<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทระดับพันล้านจาก MicroStrategy เผยการซื้อ Bitcoin เหมือนการซื้อหุ้น Apple, Facebook, Google เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของบริษัทด้านการลงทุนระดับพันล้านดอลลาร์ MicroStrategy นาย Michael Saylor กล่าวว่าการเข้าซื้อ Bitcoin ในตอนนี้ไม่ต่างจากการลงทุนในบริษัทระดับโลกอย่าง Apple, Facebook, Google และ Amazon เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

โดยอ้างอิงจากนิตยสาร Block Journal ฉบับเดือนพฤศจิกายน เจ้าของบริษัทด้านการลงทุน MicroStrategy ที่เพิ่งจะซื้อ Bitcoin มูลค่า 425 ล้านดอลลาร์ไปเมื่อไม่นานมานี้ได้ออกมาแนะนำให้หลาย ๆ คนเลือกลงทุนใน Bitcoin

โดยในการสัมภาษณ์ของเขากับนิตยสารดังกล่าวนั้น นาย Saylor กล่าวว่า Bitcoin นั้นไม่เพียงแต่เป็นตัวช่วยป้องกันความเสี่ยงต่อภาวะเงินเฟ้อเท่านั้น แต่ยังเป็นเครือข่ายด้านการเงินดิจิทัลที่แท้จริง นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกด้วยว่าการเข้าซื้อเหรียญคริปโตนั้นก็ไม่ต่างจากการเข้าซื้อหุ้นบริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ในปัจจุบันตอนที่มันเพิ่งจะถูกก่อตั้งใหม่ ๆ

“และเมื่อตอนที่ผมบอกว่าเครือข่ายด้านเงินดิจิทัล ผมได้วางมันไว้บนหิ้งต่อจาก Google ในการที่มันเป็นเครือข่ายด้านการค้นหาตัวแรก, YouTube ในการเป็นเครือข่ายด้านวีดีโอดิจิทัลตัวแรก, Apple ในการเป็นเครือข่ายด้านโทรศัพท์ดิจิทัลตัวแรก, และ Facebook ในการเป็นเครือข่ายโซเชียลตัวแรก มันถือเป็นเรื่องที่มีศักยภาพมาก ๆ”

นาย Saylor กล่าวว่าความสามารถในการเป็นตัวเก็บมูลค่าของ Bitcoin นั้นสามารถเอาชนะทองคำได้ในแง่ของตัวเก็บมูลค่า เนื่องจากว่ามัน “แข็งค่ากว่า, ฉลาดกว่า, เร็วกว่า และแข็งแกร่งกว่า” ทองคำ โดยเขายังชี้ว่าแม้ว่าปีนี้ผลตอบแทนจากการลงทุน BTC จะดูสูงแล้ว แต่หากเข้าซื้อตอนนี้ก็ยังถือว่าอยู่ในจุดเริ่มต้นเท่านั้น

“มันมีขาขึ้นที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับซื้อหุ้น Apple, Facebook, Google, หรือ Amazon ในช่วง 10 ปีที่แล้ว แต่มันจะไปไหนต่อจากจุดนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก”

โดยในขณะนี้ Bitcoin ที่ MicroStrategy ถืออยู่นั้นมีอยู่ราว ๆ 38,250 BTC และมีมูลค่าราว ๆ 596 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Bitcoin Treasuries นั่นหมายความว่าพวกเขาได้รับกำไรไปแล้ว 171 ล้านดอลลาร์จากที่ซื้อไป 425 ล้านดอลลาร์

เมื่อถามว่า MicroStrategy ได้มีการเปิด stop loss หลังซื้อ BTC ไปเยอะขนาดนั้นหรือไม่ นาย Saylor กล่าวว่าทางบริษัทวางแผนในการถือสินทรัพย์ดังกล่าวในระยะยาวอยู่แล้ว

“พวกเราซื้อมันและถือตลอดกาล ผมหมายถึง เหมือนกับที่ Warren Buffett จะกล่าวไว้ว่าแนวคิดของการถือสินทรัพย์นั้นก็คือตลอดกาล หากเราไม่คิดว่าสินทรัพย์ในคลังนั้นไม่ถือเป็นของดี เราคงจะไม่ซื้อมันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว”