<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดแลกเปลี่ยนสัญชาติชิลี SurBTC ประกาศถอนตัวจากการสนับสนุน Segwit2x

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา New York Agreement (NYA) ได้เสียผู้ร่วมลงนามไปหนึ่งคน โดยตลาดแลกเปลี่ยนของชาวลาตินอมเริการที่มีชื่อว่า SurBTC ได้ถอนตัวออกจากการสนับสนุน Segwit2X ซึ่งจะเกิดขึ้นในอีก 1 เดือน

โดยการประกาศของตลาดแลกเปลี่ยนสัญชาติชิลีนี้ได้ถูกโพสลงบน official blog ซึ่งถูกรวมอยู่กับบริษัทสัญชาติอิตาลีหลายแห่งซึ่งก็ได้ถอนจากการสนับสนุน Segwit2x ที่จะเกิดขึ้นในอีก 1 เดือนจากการ Hardfork

โดยในโพสนั้นบริษัทได้กล่าวว่าพวกเค้าชอบ Segwit และคิดว่าการเพิ่มขนาดของ Block เป็น 2Mb นั้นเป็นความคิดที่ดีในตอนที่พวกเขาลงชื่อใน New York Agreement  ในเดือนพฤษภา แต่กลับกลายเป็นว่าเมื่อ Segwit ถูกใช้บน Bitcoin Network ทาง SurBTC กลับถอนการสนุบสนุน Segwit2x ตามจุดยืนของทีมพัฒนา Bitcoin Core

โดยในเนื้อหากล่าวว่า

เราไม่เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงของระบบของ Bitcoin โดยที่นักพัฒนาหลักไม่เห็นด้วยจะเป็นเรื่องดี พวกเขามีประสบการ์ณด้านเทคนิคที่เกี่ยวกับ Bitcoin อย่างที่เราไม่เคยนึกถึงมาก่อน ผมเชื่อพวกเขา เสียงของพวกเขานั้นมีคุณค่าเกินกว่าจะมองข้าม

ถึงแม้ว่า SurBTC จะเห็นด้วยกับการที่ Block จะมีขนาดใหญ่ขึ้น แต่พวกเค้าไม่เห็นด้วยดับการเปลี่ยนเเปลงที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจาก core developper

ถึงแม้ว่าพวกเราจะอยากให้ Block มีขนาดใหญ่ขึ้นจาก Demand ที่เพิ่มขึ้น พกวเราก็คิดว่า Bitcoin ยังต้องการ Core developper ในการสนับสนุนการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเราจะขาดการสนับสนุนนี้ไป และเราก็ไม่ชอบสิ่งที่พวกเราเห็นบนโค้ดของ btc1 ในแง่เทคนิคและการร่วมมือกัน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ตลาดแลกเปลี่ยนแห่งนี้กล่าวว่าจะยอมให้ลูกค้าของพวกเค้าสามารถถอน “B2X” ถ้าการ Fork เกิดขึ้นและมันจะถูกลงบนตลาดแลกเปลี่ยนแต่ว่ามันจะไม่ถูกใช้ชื่อว่า Bitcoin หรือ BTC

ประกาศการถอนตัวอย่างเป็นทางการของ SurBTC’s นั้นประกาศ 1 วันก่อน Bitcoin.org ได้ ประกาศถึงรายชื่อบริษัทที่ปฎิเสธการ Hardfork หรือไม่แม้กระทั้งเพิ่มเหรียญที่ถูก fork ลงบนกระดานเทรด ซึ่ง SurBTC ก็ไม่ใช่ที่เดียวที่ถอนตัวยังมีรายชื่ออีกมากมายที่ประกาศโดย Bitcoin.org

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น