<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารกองทุนยักษ์ใหญ่เชื่อ ราคา Ethereum จะเพิ่มขึ้น 2 เท่าใน 2 สัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ Ethereum นั้นสามารถเอาชนะ Bitcoin ได้ในด้านอัตราผลกำไรเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา แต่กระนั้น ETH ก็ยังไม่สามารถที่จะพุ่งทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลเหมือนกับ Bitcoin ได้เสียที

อย่างไรก็ตาม หากอ้างอิงจากผู้บริหารกองทุนด้านคริปโตรายหนึ่งนั้น เขาเผยว่าเมื่อไรก็ตามที่ราคาของมันได้พุ่งทะลุจุดสูงสุดเก่าไปแล้ว เมื่อนั้นราคาของมันก็จะเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าในระยะเวลาแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น และนี่คือสิ่งที่เราจะไปหาคำตอบกัน

ราคา ATH จ่อทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติกาล

เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ทั้ง Bitcoin และ Ethereum นั้นต่างก็มีการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญไปด้วยกัน ส่งผลทำให้ทั้งสองเหรียญนี้ถือครองส่วนแบ่งตลาดส่วนใหญ่จากเหรียญ altcoin อื่น ๆ

ดังนั้นหากจะให้กล่าวแบบง่าย ๆ ก็คือ Bitcoin นั้นถือเป็นสินทรัยพ์ที่แบกวงการคริปโตทั้งหมดไว้บนหลัง และนำพาเหรียญเหล่านั้นไปข้างหน้า ในขณะที่ Ethereum นั้นเหมือนกับเป็นรากฐานที่วงการคริปโตทั้งหมดจะถูกสร้างขึ้นบนนี้

ในระหว่างนั้นเราได้เห็นโปรเจคด้านคริปโตเป็นจำนวนมากที่เกิดใหม่ บ้างก็ใช้งานไม่ได้จริง, บ้างก็ถูกละทิ้ง, หรือบางตัวแย่ไปกว่านั้นก็คือไปฉ้อโกงเงินนักลงทุนมาด้วย แต่ผู้ที่รอดมาจากฤดูขาลงอันหนาวเหน็บของคริปโตมาได้นั้นก็จะแข็งแกร่งมีประสบการณ์มากกว่าที่เคย

โครงการ DeFi เป็นจำนวนมากที่ถูกสร้างอยู่บน Ethereum นั้นกำลังแสดงให้เห็นถึงมูลค่าของ Ethereum และเครือข่ายของมัน นอกจากนี้โมเมนตัมแรงซื้อนั้นดูเหมือนว่าจะยังไม่สามารถผลักดันให้ราคาของมันพุ่งไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลได้เสียที ซึ่งต่างจาก bitcoin

แต่คงจะอีกไม่นาน เมื่อผู้บริหารกองทุนจาก Moonrock Capital Managing Partner นาย Simon Dedic นั้นได้ออกมากล่าวว่าเมื่อไรก็ตามที่ราคาของ ETH นั้นได้พุ่งทะลุจุดสูงสุดเก่าไปแล้ว เมื่อนั้นราคาของมันก็จะเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าใน 2 สัปดาห์ จนราคานั้นวิ่งไปที่ 3,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

เส้นทางการเพิ่มขึ้นของราคา ETH

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ ETH ไปที่ระดับดังกล่าวนั้นอาจฟังดูน่าตกใจ เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญ ETH ยังคงถูกซื้อขายที่ต่ำกว่าจุดสูงสุดเป็นประวัติกาลอย่างมาก แต่เมื่อไรก็ตามที่มีการ FOMO เกิดขึ้นในตลาดจนราคานั้นได้พุ่งทะลุจุดสูงสุดเก่าไปแล้วละก็ ราคาระดับนั้นอาจดูไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ยากอีกต่อไป ที่น่าสนใจก็คือตลาด ETH Options นั้นได้มีการเปิดสัญญาที่ 10,000 ดอลลาร์ที่จะหมดอายุในปลายปี 2021 นี้อีกด้วย บ่งบอกว่าผู้คนนั้นกำลังมองว่าเหรียญตัวนี้กำลังจะเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรง

กราฟด้านบนเผยให้เห็นว่าหากราคามีการ breakout ออกมาแล้วนั้นจะมีลักษณะเป็นอย่างไร ซึ่งการ project ภาพดังกล่าวทำให้เราเห็นว่าราคา ETH นั้นสามารถไปถึง 3,000 ดอลลาร์ได้อย่างรวดเร็ว และจะสามารถเอาชนะ Bitcoin ได้ในแง่ผลกำไรอีกด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม หากราคาไม่สามารถที่จะวิ่งผ่านระดับดังกล่าวไปได้แล้วนั้น มันอาจจะเป็นปัญหาใหญ่อย่างมากสำหรับ ETH และนั่นอาจจะทำให้เม็ดเงินไหลออกจากตลาดไปหา Bitcoin ได้อีกครั้ง

และด้วยการที่ Altcoin ส่วนใหญ่นั้นถูกสร้างอยู่บน Ethereum จึงทำให้ผู้คนนั้นจับตาดู ETH กันอย่างใกล้ชิด เพื่อดูว่ามันจะสามารถนำพา altcoin เหรียญอื่น ๆ ไปพร้อมกับมันได้หรือไม่ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป