<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทโบรคเกอร์หลักทรัพย์รายหนึ่งออกมาเตือนถึงแผนการ Bitcoin Futures ของ CME Group

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Themis Trading LLC หรือโบรคเกอร์ผู้ให้บริการด้าน equity สำหรับสถาบันการลงทุนได้ออกมากล่าวโจมตีการตัดสินใจของ CME Group ที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุน Bitcoin Futures โดยบล็อกล่าสุดของบริษัท Themis Trading ได้มีการเขียนเนื้อหาเชิงร้องเรียนว่าทางคณะกรรมการกำกับตลาดฟิวเจอร์แห่งสหรัฐฯไม่ควรที่จะอนุมัติตลาด Bitcoin Futures ของ CME

ก่อนหน้านี้นักลงทุนบางรายใน Wall Street ก็ได้ออกมากล่าวโจมตีแผนการของ CME เช่นกัน โดยได้นำมันไปเปรียบเทียบกับเหตุการณ์วิกฤติการเงินของปี 2008

บริษัท Themis Trading เรียกตัวเองว่า “เป็นผู้วิจารณ์โครงสร้างตลาด” และยังกล่าวต่อว่า “พวกเขานั้นไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน cryptocurrency แต่อย่างใด” และยังกล่าวเชิงขำขันว่าพวกเขาจะไม่มีวันเขียนโนตบน Blockchain แน่นอน

การเปลี่ยนใจของ CME

เนื้อหาบนบล็อกของ Themis Trading ได้มีการพูดถึงการเปลี่ยนใจของประธานของ CME Group หรือนาย Bryan Durkin ที่ก่อนหน้านี้เมื่อหลายเดือนที่แล้วเคยเผยว่าพวกเขาไม่มีแผนการที่จะเปิดตัวกระดานเทรด Bitcoin Futures บล็อกดังกล่าวยังมีการพูดถึงการสัมภาษณ์ของนาย Durkin บน Bloomberg TV ที่เขาเคยกล่าวว่าทางบริษัทจะไม่เปิดกระดานซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์ Bitcoin แน่ เพราะว่า Bitcoin นั้นมัน “กำลังใหม่มากๆ”

สาเหตุหลักๆของการเปลี่ยนท่าทีของบริษัทน่าจะมาจาก CEO ของ CME นามว่า Terry Duff ที่กล่าวว่ามีลูกค้าของพวกเขามากมายที่ออกมาถามหาผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และอีกเหตุผลก็คือก่อนหน้านี้ทาง CBOE เคยออกมาประกาศลิส Bitcoin Futures และ LedgerX ก็เปิดให้บริการซื้อขาย options และ swaps แล้ว

อุปสงค์กำลังสูงขึ้น

บริษัท Themis Trading มอง Bitcoin Futures ว่าเป็นส่วนหนึ่งของปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นในตลาด equity มาหลายปีแล้ว ลูกค้านักลงทุนกระเป๋าหนาส่วนใหญ่กำลังต้องการผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจากเว็บเทรดที่พร้อมจะมารองรับความต้องการของพวกเขา เพราะว่าเว็บเทรดไม่ต้องการจะสูญเสียโอกาสทองไป

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ตลาดผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนใหญ่ๆอย่าง BATS และ NYSE เคยถูกปรับเป็นเงินนับล้านดอลลาร์เนื่องจากส่งข้อมูลของตลาดให้กับลูกค้าบางคนก่อนลูกค้าอื่นๆทั้งหมด และไม่เปิดเผยประเภทของออเดอร์บางตัว

ทาง This Trading เชื่อว่าทาง CME รู้อยู่แล้วว่าตลาด Bitcoin นั้น “มีความน่าสงสัยสูง” พวกเขายังกล่าวต่อว่าทาง CME รู้เกี่ยวกับการที่เว็บผู้ให้บริการ Bitcoin หลายๆที่ถูกจับกุมเพราะเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีฉ้อโกงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และมันไม่มีกฎหมายที่แน่ชัดออกมากำกับตลาด Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น