<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาหุ้นของบริษัทขุดทองแห่งหนึ่งพุ่ง 1,300% หลังจากตัดสินใจเปลี่ยนไปขุด Bitcoin แทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในปีนี้ และคำว่า “เทคโนโลยี Blockchain” ได้กลายเป็นคำพูดติดปากในโลกธุรกิจไปแล้วในปัจจุบัน นั่นจึงเป็นอะไรที่ไม่น่าตกใจเท่าไรนัก เมื่อนักลงทุนหลายๆคนก็กำลังหันเข้ามาจับจองอะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวกับเรียญคริปโต แรงดึงดูดนั้นแข็งแกร่งมากเสียจนบริษัทด้านการขุดแร่ธาตุต่างก็กระโดดเข้ามาลงทุนในธุรกิจแห่งอนาคตนี้ จนกระทั่งพวกเขาสามารถรีแบรนด์ตัวเองได้สำเร็จ กลายเป็นบริษัทด้าน Bitcoin ไปอย่างเต็มตัว

Natural Resource Holdings คือบริษัทที่หลายๆคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อ โดยพวกเขาลงทุนในด้านการขุดแร่ธาตุต่างๆอย่างเช่นทองคำ, เงิน, สังกะสีและตะกั่ว

ราคาหุ้นของบริษัทดังกล่าวที่กำลังถูกซื้อขายอยู่บนตลาด Tel Aviv Stock Exchange ได้พุ่งขึ้นไปประมาณ 1,300% หลังจากที่พวกเขาทำการประกาศว่าจะหันมาโฟกัสด้าน blockchain และ cryptocurrency แทน เมื่อช่วงหนึ่งเดือนกับอีกครึ่งที่ผ่านมา

ในขณะนี้พวกเขามีแผนการที่จะเข้าไปขุด Bitcoin โดยอ้างอิงจากรายงานของสื่อด้านการเงินแห่งหนึ่งในอิสราเอล บริษัท Natural Resource ได้เผยถึงก้าวแรกของพวกเขาในการเข้าไปในตลาดด้วยการซื้อฟาร์มขุด Bitcoin แห่งหนึ่งในประเทศแคนาดา

การขุดกำลังบูม

พวกเขาได้ประกาศว่ากำลังอยู่ในช่วงต่อรองกับบริษัท BACKBONE Hosting Solutions ที่จะให้บริการภายใต้ชื่อแบรนด์ของ Bitfarm โดยจะขอทำการซื้อหุ้นทั้งหมด 75% โดยแลกกับ 75% ของหุ้นพวกเขา ภายหลังจากรายงานดังกล่าวนั้น ทำให้นักลงทุนต่างก็รีบกระโดดเข้ามาซื้อหุ้น จนทำให้บริษัทของพวกเขากลายเป็นหุ้นที่ถูกซื้อขายมากที่สุดติดอันดับท็อป 10

บริษัทสัญชาติแคนาดาดังกล่าวดูเหมือนว่าจะมีฟาร์มขุด Bitcoin อยู่ทั้งหมด 4 แห่งในเมือง Quebec โดยฟาร์มเหล่านั้นใช้ขุดเหรียญ Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash และ Litecoin นอกจากนี้พวกเขายังเผยว่ายังมีฟาร์มขุดอีกสองที่ที่กำลังถูกสร้างอยู่ และจะเปิดใช้งานภายในช่วงต้นปีหน้า โดยว่ากันว่าพวกเขาสามารถทำรายได้ถึง 8.3 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน โดยมีต้นทุนอยู่ที่แค่ 12% ของรายได้ทั้งหมดเท่านั้น

ส่วนบริษัท BACKBONE นั้นเริ่มเปิดให้บริการในปี 2016 โดยจะโฟกัสไปที่การให้บริการด้านการโฮสอุปกรณ์ hardware สำหรับขุดเหรียญคริปโตทั้งสำหรับมือสมัครเล่นและมืออาชีพ โดยชูโรงในเรื่องของ ‘การรักษาสิ่งแวดล้อม’ ที่พวกเขาอ้างว่าพลังงานส่วนใหญ่นั้นถูกผลิตขึ้นมาจากโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ อีกทั้งยังได้เปรียบในด้านสภาพอากาศที่ค่อนข้างหนาวมาก จนทำให้ไม่ต้องซื้อเครื่องปรับอากาศมาสร้างความเย็นกับอุปกรณ์ การขุด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น