<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญคริปโตเยอะจนตาลาย? Huobi เปิดตัวระบบวิเคราะห์ช่วยเลือกเหรียญน่าลงทุน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดเหรียญคริปโต Huobi หนึ่งใน “บิ๊ก 3” ของเว็บเทรดในประเทศจีนได้เปิดตัวระบบ quantitative analysis ที่จะช่วยวิเคราะห์เหรียญ cryptocurrency ในตลาดโดยใช้อัลกอริทึมชั้นสูง

โดยระบบที่ว่านี้มีชื่อว่า SMARTChain ถูกออกแบบขึ้นโดยได้รับการช่วยเหลือจากนักพัฒนาอิสระหลายๆคน โดยโมเดลที่ว่านี้มีจุดประสงค์เพื่อที่จะช่วยเหลือนักลงทุนที่มีความสนใจในตัวเหรียญคริปโต และต้องการข้อมูลเชิงวิทยาศาสตร์เพื่อตรวจสอบดูว่าตัวไหนน่าลงทุนมากกว่ากัน ในขณะนี้ระบบที่ว่ายังเป็นเวอร์ชัน beta ซึ่งลิสของเหรียญดังกล่าวนี้จะถูกอัพเดตเป็นรายเดือนและรายไตรมาส โดยจะโฟกัสไปที่เหรียญที่มีมูลค่าตลาดรวมที่ใหญ่ที่สุด

โครงการที่ว่านี้มีนักพัฒนาอิสระมาช่วยออกแบบจากมหาวิทยาลัยชิงหวา หรือหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่โด่งดังมากที่สุดแห่งหนึ่งในจีน โดยมีคณะการเงินเข้ามาช่วยดูให้ โดยตัวแปรที่ถูกจับใส่เข้าไปในอัลกอริทึมนั้นประกอบไปด้วย ความเกี่ยวเนื่องของการใช้บล็อกเชนในชีวิตประจำวัน, ข้อมูลความสนใจจากสื่อ, โวลลุ่มในการเทรด, ความน่าเชื่อถือและความเสี่ยงทางด้านเงินเฟ้อ, และการออกแบบสถาปัตยกรรมของเหรียญ

การพัฒนาระบบขั้นตอนสุดท้ายถูกจัดทำขึ้นโดย Huobi Blockchain Research Center ซึ่งขั้นตอนนี้จะเป็นการทำระบบที่จะช่วยจัดคะแนนให้กับเหรียญต่างๆที่ซึ่งจะนำมาจัดอันดับบนบอร์ดท็อป 20

ยกตัวอย่างเช่นในตอนนี้มีเหรียญ Bitcoin, Ethereum และ Litecoin ที่อยู่บนสามอันดับแรก โดยมีคะแนนอยู่ที่ 88.07, 70.67 และ 69.62 ตามลำดับ และมีเหรียญ Ripple และ Ethereum Classic ที่มาเป็นอันดับ 4 และ 5

โดยอ้างอิงจาก Huobi นั้น คะแนนที่ถูกนำมาจัดแสดงนั้นเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจว่าเหรียญคริปโตตัวนั้นมีศักยภาพในการลงทุนระยะยาวมากน้อยขนาดไหน ที่น่าสนใจมากที่สุดคือสามอันดับแรกบนกระดานนั้นเป็นเหรียญที่สามารถซื้อขายบนเว็บ Huobi ได้ โดยเว็บนี้มีโวลลุ่มของ Litecoin มาเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย ETH และ Bitcoin

กระนั้น ระบบดังกล่าวนี้ยังอยู่ในขั้นทดสอบใช้ ความแม่นยำของระบบนั้นอาจจะยังต้องดูกันอีกยาว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น