<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทของมหาเศรษฐีระดับโลก Rothschild Inv. Corp เริ่มลงทุนใน Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากกล่าวถึงชื่อนี้ หลายๆคนคงจะรู้จักดี โดยนาย Rothschild (อ่านว่ารอทไชด์) เจ้าของบริษัท Rothschild Inv. Corp ได้ทำการซื้อ Bitcoin ผ่าน GBTC (Bitcoin Investment Trust) หรือกองทุนรวม

โดยทาง SEC นั้นได้ทำการเซ็นอนุมัติไปแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ว่า Rothschild ได้กระจายการลงทุนมาในเหรียญคริปโตแล้ว ซึ่งเขาซื้อมาราวๆ 210,000 GBTC

โดยการประกาศดังกล่าวนั้นได้ถูกเปิดเผยโดยนาย Brian Cohen ผ่านทางทวิตเตอร์


การออกมาลงทุนในตัว Bitcoin ดังกล่าวของ Rothschild นั้นหลายๆคนอาจมองว่ามันไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจอะไรนัก เพราะปัจจุบันความนิยมของ Bitcoin ได้ทำให้มีทั้งสถาบันการเงิน, นักลงทุน หรือแม้แต่ hedge funds ก็หันมาให้ความสนใจและสนับสนุน Bitcoin ด้วย

ก่อนหน้านี้ตลาด Bitcoin มีกระแสความวิตกกังวลเรื่องการหยุดสนับสนุน BIP 91 และ SegWit จากนักขุดในเครือข่ายของ Bitcoin แต่หลังจากนั้นราคาก็พุ่งสูงขึ้นจนไปแตะที่ 2,900 ดอลลาร์ โดยสัปดาห์นี้ราคาปิดสูงกว่าของสัปดาห์ที่แล้วถึง 40%

ณ ตอนนี้ราคาของ Bitcoin มาถึงจุดที่ผู้เชี่ยวชาญแบ่งออกเป็นสองฝ่ายใหญ่ๆ โดยฝ่ายแรกก็บอกว่าราคาอาจจะพุ่งไปถึง 5,000 ดอลลาร์ ในขณะที่อีกฝ่ายก็บอกว่าจะเกิดองสบู่

แต่ไม่ว่าราคาจะไปทางไหนก็ตาม ตอนนี้ Rothschild ได้ออกมาลงทุนในตัวของ Bitcoin แล้ว และในอนาคตหลายๆฝ่ายเชื่อว่าเขาน่าจะเป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญที่มาขับเคลื่อนราคาของ Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น