<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ขึ้นมายืนเหนือ $2,500 คำถามคือเป้าหมายที่ $5,000 ใกล้จะมาหรือยัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้เริ่มฟื้นตัวผ่านระดับ 2,500 ดอลลาร์เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ตลาดรวมของ cryptocurrency เริ่มมีสภาพที่ดีขึ้นมาบ้างหลังจากการตกของราคาเมื่อวานซืนนี้ ซึ่งราคาของเหรียญ 15 อันดับแรกได้มีการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และ 3 ในนั้นมีอัตราการเพิ่มขึ้นอยู่ที่มากกว่า 10%

การที่ราคา Bitcoin วิ่งผ่านจุดสำคัญที่ 2,500 ดอลลาร์ของเมื่อวานนี้ ส่งผลให้ราคาของเหรียญอื่นๆขยับตามด้วยเช่นกัน ซึ่งก่อนหน้านี้มูลค่าตลาดรวมของเหรียญ cryptocurrency ตกลงไปอยู่ที่ 84 พันล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 26 แต่ก็เพิ่มกลับขึ้นมาเป็น 89 พันล้านดอลลาร์ในวันนี้

ราคา Bitcoin ทะลุผ่าน 2,500 ดอลลาร์

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาโดยมาอยู่ที่ 2686.95 ดอลลาร์ในขณะนี้ ซึ่งคิดเป็นราวๆ 4.50% และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 44.2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งหนึ่งในนักวิเคราะห์ของโบรคเกอร์ฟอเร๊กซ์ชื่อดังระดับโลกนามว่า eToro ได้กล่าวว่าสาเหตุที่ราคาขึ้นมาได้ขนาดนี้ต้องขอบคุณรัฐบาลเกาหลีใต้กับสัญญาณท่าทีที่เป็นมิตรมากขึ้นกับเหรียญ cryptocurrency ที่ทำให้ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นมา

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Max Keiser หรือพิธีกรรายการของ RT ได้มีการพูดถึงการ lock in ของ BIP91 และทำการทำนายราคาของ Bitcoin ว่าจะไปถึง 5,000 ดอลลาร์ในอีกเร็วๆนี้ อีกทั้งคุณยุทธวิธีหรือนักเทรดเหรียญคริปโตมืออาชีพอันดับต้นๆของประเทศไทยเจ้าของกลุ่ม Crypto Trading Club ก็ได้ออกมาวิเคราะห์เป็นเสียงเดียวกันว่าให้เตรียมตัวรับมือราคา Bitcoin ที่อาจจะพุ่งขึ้นไปถึง 5,000 ดอลลาร์ให้ดี และรวมถึง Goldman Sachs ที่กล่าวว่าราคาของ Bitcoin กำลังจะพุ่งไปที่ 4,000 ดอลลาร์เร็วๆนี้เช่นกัน

แต่กระนั้น อนาคตในระยะสั้นของราคา Bitcoin ดูเหมือนว่าจะขึ้นอยู่กับผลตอบรับของนักลงทุนที่มีต่อการ hard fork ของ Bitcoin Cash ที่นาย Roger Ver นั้นได้เพิ่งจะให้การสนับสนุนไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งในตอนนี้ Bitcoin Cash Futures นั้นถูกซื้อขายอยู่ที่ 354 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

และกระนั้นก็ยังมีคนบางกลุ่มที่ยังกังขาในศักยภาพของ Bitcoin แม้จะในระยะยาวก็ตาม ซึ่งนาย Howard Mark หรือผู้ก่อตั้ง Oaktree Capital Management ได้กล่าวในโน๊ตของเขาเพื่อเตือนลูกค้าของเขาว่าเงินดิจิตอลนั้น “ไม่ใช่ของจริง” รวมถึงธนาคารแห่งอเมริกาที่เข้าร่วมกับนาย Howard เช่นกัน โดยบอกกับทุกคนว่าอย่าไปมอง Bitcoin ในแง่ดีเกินไป

ราคา Ethereum เริ่มทรงตัว

ก่อนหน้านี้ราคาของ Ethereum นั้นพุ่งตกลงไปต่ำกว่า 200 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ก็เริ่มเพิ่มกลับมาถึง 1% เมื่อวานนี้ และตอนนี้ก็ยังคงตัวอยู่ที่ระดับ 200 ดอลลาร์ ซึ่งหากดูๆตัวเลขแล้ว ก็นับว่าเป็นอะไรที่น่าตกใจมากสำหรับสินทรัพย์ดิจิตอลที่บางคนบอกว่า “ไม่ใช่ของจริง” โดยในตอนนี้มูลค่าตลาดรวมของ Ethereum นั้นอยู่ที่ราวๆ 19 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม โวลลุ่มการซื้อขายต่อวันนั้นตกลงมาเหลือ 415 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เหรียญดังกล่าวเคยทำได้อยู่ที่ราวๆ 1 พันล้านดอลลาร์ต่อวันเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา

ราคา NEM พุ่งกลับมา

ตลาด Altcoin ดูเหมือนว่าจะเริ่มมีกระแสด้านบวกไหลเข้ามา โดยเฉพาะเหรียญ​ NEM ที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นใน 24 ชั่วโมงที่สูงถึง 8.08%

โดยราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นกลับมาอยู่ที่ 0.171378 ดอลลาร์อีกครั้ง และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสาเหตุหลักๆนั้นมาจาก Australia Blockchain Global ได้ประกาศว่าพวกเขากำลังสร้างเว็บเทรดสำหรับ NEM Foundation เป็นครั้งแรกของพวกเขา โดยการเพิ่มขึ้นของราคาของ NEM บวกกับการตกของราคาของ Dash ที่ -1.44% ทำให้เหรียญดังกล่าวแซงหน้า Dash ขึ้นมาอยู่ที่อันดับที่ 5 บนกระดาน Coinmarketcap ได้

เปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งการตลาดของ Ethereum ลดต่ำลงกว่า 22%

การเปลี่ยนแปลงของราคาเหรียญคริปโตเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมานั้นอาจมีไม่มากนัก เมื่อเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งการตลาดของ Bitcoin นั้นพุ่งขึ้นไปถึง 49.3% ในขณะที่ของ Ethereum ร่วงลงไปต่ำกว่า 22% ซึ่งตอนนี้อยู่ที 21.1%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น