<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เก็บตกงานสัมนา Biostar Mining Decode ณ ดุสิตธานีกรุงเทพฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Biostar Thailand หรือบริษัทผู้ผลิตเมนบอร์ดชื่อดังที่เราหลายๆคนรู้จักดีนั้นดูเหมือนว่าจะเป็นบริษัทต้นๆในประเทศไทยที่เริ่มมองเห็นความสำคัญของเทคโนโลยี Blockchain และเหรียญ Cryptocurrency ซึ่งปี 2017 นี้อาจถือเป็นปีที่เรียกได้ว่าปีแห่ง Bitcoin เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการพุ่งขึ้นของราคาที่ 1,000 ดอลลาร์ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา รวมถึงการพุ่งขึ้นของราคาที่เกิดขึ้นอีกครั้งในช่วงเดือนมิถุนายน โดยวิ่งไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 3,000 ดอลลาร์ จนกระทั่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นได้ส่งผลให้ตลาดเหรียญ cryptocurrency เกิดการบูมมากขึ้น ส่งผลให้มีคนเกาะกระแสจนต้องสร้างเหรียญ altcoin ต่างๆเกิดขึ้นมาใหม่มากมาย โดยเฉพาะการลงทุนแบบ ICO

กระนั้น เหรียญคริปโตบางตัวอย่างเช่น Ethereumและ Zcash ที่เป็นสองในเหรียญยอดนิยมที่มีอัตราการเติบโตสูงมากที่สุด โดยเฉพาะ ETH ที่ราคานั้นมีอยู่เพียงแค่ 8 ดอลลาร์ต่อเหรียญเมื่อต้นปี แต่ก็วิ่งขึ้นไต่ระดับจนไปอยู่ที่ 400 ดอลลาร์เมื่อไม่นานมานี้ ก่อนที่จะตกลงมาเหลือ 180 กว่าดอลลาร์นั้น ก็ได้รับความสนใจจากนักขุดเป็นอย่างมาก เนื่องจากอุปกรณ์ที่ใช้ขุดอย่างการ์ดจอหรือ GPU นั้นหาง่าย และราคาไม่แพง จนส่งผลให้หลายๆคนแห่กันมาขุดจนกระทั่งการ์ดจอขาดตลาดไปเมื่อเดือนสองเดือนที่ผ่านมา

งานสัมนา

นาย Justin Wang หรือตัวแทนจาก Biostar Taiwan ได้มีการพูดถึงผลิตภัณฑ์ของ Biostar ซึ่งก็คือเมนบอร์ดอเนกประสงค์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับขุดเหรียญ Cryptocurrency และสามารถนำไปใช้เล่นเกมได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งสัญญาณดังกล่าวเป็นหลักฐานที่บ่งบอกได้อย่างดีว่าทาง Biostar นั้นเริ่มเล็งเห็นถึงตลาดดังกล่าว ไม่แพ้กับ AMD

โดยในงานสัมนาหลักๆนั้นจะมีทีมงานของสยามบล็อกเชนอย่างแอดมินเอิทและแอดมินหาญออกมาให้ความรู้ในหัวข้อ “Bitcon คืออะไร” และ “วิธีการทำกำไรกับ Bitcoin” ซึ่งภายในงานนั้นก็มีผู้ที่ให้ความสนใจในด้านดังกล่าวเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นี่อาจเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับ Biostar ในการเป็นผู้นำทางด้านผู้ผลิตอุปกรณ์การขุดเหรียญ Cryptocurrency ในประเทศไทยในอนาคตก็เป็นได้

ก่อนหน้านี้ Sapphire ก็มีการเปิดตัวการ์ดจอสำหรับขุดเหรียญคริปโตเช่นกัน แต่เนื่องจากว่ารุ่นดังกล่าวส่วนใหญ่นั้นถูกออกแบบมาเพื่อขุดอย่างเดียว กล่าวคือไม่มีสล็อตสำหรับต่อออกจอมอนิเตอร์ อีกทั้งยังไม่มีขายในไทย จึงส่งผลให้รุ่นดังกล่าวยังไม่เป็นที่นิยมในประเทศไทย

ทาง Biostar นั้นยังมีการวางแผนจัดงานสัมนาดังกล่าวอีกวันหนึ่ง โดยจะมีขึ้น ณ ที่โรงแรม Grandview จังหวัดเชียงใหม่เวลาเดิม โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่นี่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น