<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บิดาของ Litecoin ไม่กังวลเกี่ยวกับ Bitcoin Cash เข้ามาแย่งส่วนแบ่งการตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้สร้าง Litecoin หรือนาย Charlie Lee เพิ่งจะออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC เกี่ยวกับจุดยืนของเขาต่อเหรียญ hard fork ตัวใหม่นามว่า Bitcoin Cash

โดยในการให้สัมภาษณ์นั้น นาย Lee ไม่ได้มีการแสดงอาการกังวลต่างๆเกี่ยวกับ Bitcoin Cash ที่ผุดขึ้นมาเป็นเหรียญทางเลือกใหม่ในตลาด หรือ Altcoin (Alternate coin) ที่กลายมาเป็นหนึ่งในคู่แข่งตัวสำคัญของ Litecoin ที่เข้าเป็นเจ้าของ โดยนาย Lee กล่าวว่าการ fork นั้นถือเป็นอุปสรรคต่อ Litecoin แม้แต่น้อย แต่คู่แข่งที่น่ากังวลกว่ายังคงเป็น Bitcoin เหมือนเดิม

เขากล่าวว่า

“ผมไม่มองมันเป็นอุปสรรคต่อ Litecoin เลย แถมมันยังทำให้หลายๆคนสับสนกับ Bitcoin มากกว่าเหรียญอื่นๆอีก”

ข้อได้เปรียบของ Litecoin

ในขณะเดียวกันนั้น ด้วยการมีตัวตนของเหรียญ altcoin หลายๆเหรียญในตลาด cryptocurrency นั้น นาย Lee ได้กล่าวถึงข้อได้เปรียบของ Litecoin ที่มีมากกว่าเหรียญตัวอื่นๆ โดยเมื่อถามว่าทำไมผู้ใช้งานควรจะเลือก Litecoin มากกว่าเหรียญอื่นๆนั้น เขาได้กล่าวเน้นย้ำถึงประสิทธิภาพของมันที่ดีกว่า Bitcoin

ซึ่งเขาได้อธิบายถึงค่าธรรมเนียมของ Litecoin ที่ต่ำกว่าและรวมถึงความเร็วในการทำธุรกรรม อีกทั้งเขายังแนะนำให้ Litecoin เป็นเหรียญที่เหมาะสมกับการใช้ซื้อสินค้าทั่วๆไปในชีวิตประจำวันอีกด้วย

“คือสาเหตุที่ผู้คนทั่วๆควรจะใช้ Litecoin มากกว่า Bitcoin ในการซื้อสินค้าในชีวิตประจำวันทั่วๆไปนั้นก็เพราะว่าค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า และรวมถึงการจ่ายที่รวดเร็วกว่า”

เขายังกล่าวเพิ่มอีกว่า

“ถ้าธนาคารต้องการที่จะส่งเงินเป็นจำนวนหลายล้านดอลลาร์หาสู่กัน ดังนั้นพวกเขาจะใช้ Bitcoin ก็ได้ หรือถ้าคุณต้องการจะซื้อบ้านหรือรถยนต์ คุณก็ควรจะใช้ Bitcoin แต่ถ้าคุณต้องการจะซื้อสินค้าหรือของในชีวิตประจำวัน คุณควรจะเลือก Litecoin”

Bitcoin ยังคงเป็นเหรียญที่ใหญ่ที่สุด

ในขณะที่กำลังสร้างแบรนด์ให้ Litecoin นาย Charlie Lee ก็ยังได้ทราบดีว่า Bitcoin นั้นยังเป็นเหรียญพี่ใหญ่สุด แม้ว่าจะมีเหรียญ altcoin ใหม่ๆเกิดมามากมาย แต่เขาก็ยังมองว่า Bitcoin, Ehtereum และ Litecoin นั้นคือเหรียญท็อป 3 ที่มีโอกาสจะเป็นเหรียญแห่งอนาคตสำหรับโลกใบนี้

โดยในการให้สัมภาษณ์นั้น เขาเปรียบ Bitcoin เป็นเสมือนทอง และ Litecoin เป็นเสมือนเงิน

“Bitcoin จะยังคงเป็นเหรียญพี่ใหญ่ที่สุด และจะยังเป็นตำนานแห่งโลกคริปโตที่ทุกๆคนรู้จักมัน แต่ผมต้องการที่จะทำให้ Litecoin นั้นได้ไปอยู่ในระดับเดียวกับ Bitcoin และสามารถถูกนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงในชีวิตประจำวัน”

การทำให้เหรียญดิจิตอลถูกกฎหมาย

ด้วยการที่ทางรัฐบาลสหรัฐฯออกมาประกาศให้ ICO นั้นเป็นสินทรัพย์ และควรจะต้องขึ้นทะเบียนเพื่อให้ถูกกฎหมายนั้น นาย Lee กล่าวว่าเขายินดีกับการตัดสินใจของรัฐบาล และเขายังอยากให้กฎหมายนั้นสามารถบังคับใช้เพื่อป้องกันพวกมิฉาชีพหรือธุรกิจแชร์ลูกโซ่ที่มาทำให้ชื่อเสียงของ cryptocurrency เสียหายด้วย

โดยเขากล่าวว่า

“การทำให้เหรียญคริปโตถูกกฎหมายนั้นเป็นสิ่งที่เขาเคยคาดการณ์มานานแล้วว่ายังไงก็เกิดขึ้นแน่ ก่อนหน้านี้ผมอยากมากเลยที่จะให้ทาง SEC ออกมาทำให้ของพวกนี้มันถูกกฎหมายเสียที ซึ่งผมก็คิดว่ามันโอเคดี เพราะมันจะได้ช่วยกำจัดพวกนักแฮค หรือมิจฉาชีพออกไปจากวงการนี้”

เริ่มจะเป็นที่รู้จัก

แม้ว่ามันจะยังถูกเรียกว่า ‘altcoin’ อยู่ แต่ Litecoin นั้นก็เริ่มที่จะเป็นที่นิยมมากขึ้นในหลายๆที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นตู้ ATM Litecoin ที่เริ่มมีการติดตั้งมากขึ้นในประเทศแคนาดา, อังกฤษ และประเทศอื่นๆ รวมถึงจำนวนของเว็บเทรดที่รองรับการซื้อขายเหรียญ Litecoin ที่มีมากขึ้นอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น