<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitstamp เตรียมเพิ่มเหรียญ Bitcoin Cash ขึ้นบนกระดานซื้อขายสิ้นเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Bitcoin สัญชาติยุโรปนาม Bitstamp ประกาศว่าพวกเขาจะรองรับการเทรดเหรียญ Bitcoin Cash ภายในช่วงสิ้นเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

โดยอ้างอิงจากประกาศของ Bitstamp ที่ได้ออกมากล่าวว่าพวกเขาตัดสินใจที่จะเพิ่มการสนับสนุนเหรียญ Hard fork ของ Bitcoin นามว่า Bitcoin Cash โดยมีเป้าหมายเพื่อรองรับ “ความต้องการของผู้ใช้งานที่มีเยอะมากขึ้น” ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานที่เคยเก็บเหรียญ Bitcoin Cash บน Bitstamp ก่อนวันที่ 1 สิงหาคมก็จะได้ Bitcoin Cash มาแบบฟรีๆ

ทาง Bitstamp จะเพิ่มคู่สำหรับเทรด Bitcoin Cash ซึ่งจะประกอบไปด้วย BCH/BTC, BCH/USD และ BCH/EUR ซึ่งดูเหมือนว่าคู่ยูโรจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้งาน Bitcoin Cash มากที่สุด เนื่องจากว่าในปัจจุบันคู่ดังกล่าวมีโวลลุ่มการซื้อขายอยู่แค่ 6.7 ล้านดอลลาร์เท่านั้น อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ก่อนหน้านี้เว็บ Bitstamp รองรับสกุลเงินดิจิตอลสำหรับเทรดแค่สองสกุล ซึ่งนั่นก็คือ Bitcoin และ XRP ภายหลังพวกเขาก็เริ่มที่จะเพิ่มสกุลใหม่ๆเข้ามา ไม่ว่าจะเป็น Litecoin และ Ethereum ทว่าเหรียญสองตัวนี้มีพื้นฐานที่ดีกว่า Bitcoin Cash

ผู้ใช้งาน Bitcoin ส่วนใหญ่ก่อนหน้านี้เชื่อว่าสาเหตุที่ว่าสาเหตุที่เว็บเทรดใหญ่ๆอย่างเช่น Coinbase ออกมาประกาศไม่รองรับ Bitcoin Cash นั้นก็เพราะต้องการที่จะเก็บ BCH ของลูกค้าไว้คนเดียว ไม่แบ่งใคร และนำมาเทขายในตอนหลัง จนทำให้ทางผู้ใช้งานเหล่านั้นออกไปประกาศและบ่นออก social บางรายถึงกับออกมาขู่ว่าพา Coinbase ไปขึ้นศาลถ้าหากไม่คืน Bitcoin Cash ให้กับผู้ใช้งาน ทว่าในตอนหลังพวกเขาต้องออกมาประกาศกลับลำ เปลี่ยนใจรองรับ Bitcoin Cash ซึ่งจะเริ่มปลดล็อก BCH ให้กับผู้ใช้งานในช่วงต้นปีหน้า

สำหรับในประเทศไทยนั้น ก่อนหน้านี้ก็มีเว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Bx และ coins.co.th ที่เคยออกมาประกาศว่าจะไม่สนับสนุน Bitcoin Cash แต่ทว่าภายหลังพวกเขาก็ต้องเปลี่ยนใจ สนับสนุน Bitcoin Cash

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

โดยเฉพาะ Bx ที่ ณ ขณะนี้ได้มีการเปิดกระดานซื้อขาย Bitcoin Cash บนเว็บ และได้ปลดล็อค คืน BCH ให้กับผู้ใช้งานไปแล้ว โดยมีมูลค่ารวมทั้งหมดกว่า 35 ล้านบาท (อ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ประกาศ)

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin Cash อยู่ที่ 423.52 ดอลลาร์ ซึ่งพุ่งขึ้นมา 18.68% หลังจากการประกาศของ Bitsamp และมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 7 พันล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น