<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมายืนเหนือ 4,000 ดอลลาร์อีกครั้ง ตลาดเริ่มกลับมาคึกคัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคากลับขึ้นมายืนอยู่บนเส้นแนวรับสำคัญได้ประมาณ 2-3 วัน ราคาของเหรียญราชาแห่ง cryptocurrency หรือ Bitcoin ได้กลับมายืนอยู่เหนือ 4,000 ดอลลาร์แล้วในที่สุด

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 4,078 ดอลลาร์ ซึ่งพุ่งขึ้นมาถึง 3.45% ในวันนี้ แม้ว่าในรายเดือนนั้นยังคงเป็น -6% อยู่ก็ตาม

ด้วยการขึ้นมาของราคาในครั้งนี้ ดูเหมือนว่านักลงทุนเริ่มที่จะไม่สนใจแยแสรัฐบาลจีนจากการออกมาประกาศแบนเว็บเทรดเหรียญคริปโตในจีนเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งส่งผลให้เว็บทุกๆเว็บในจีนต้องปิดให้บริการภายในสิ้นเดือนนี้และสิ้นเดือนหน้า

“ลูกค้าทุกๆคนจะต้องถอนเงินทั้งหมดออกมาจากเว็บของเราภายใน 72 ชั่วโมง” กล่าวโดย BTCC ในการประกาศ

แต่กระนั้น ViaBTC หรือหนึ่งในเว็บผู้ให้บริการซื้อขาย Bitcoin ในจีนก็ไม่สนใจการกระทำของรัฐบาล โดยเขาออกมาประกาศแผนการออกไปเปิดธุรกิจนอกประเทศจีน โดยมีเป้าหมายที่จะมุ่งมั่นให้บริการลูกค้านอกประเทศจีนต่อไป

ก่อนหน้านี้คุณยุทธวิธีหรือผู้ก่อตั้งกลุ่ม Crypto Trading Club แห่งประเทศไทยได้ออกมาทำนายราคาของ Bitcoin ว่าหลังจากที่มันลงไปแตะราคาที่ 3,000 ดอลลาร์เพื่อปรับฐานนั้น มันมีโอกาสที่จะขึ้นไปถึง 6,000 ดอลลาร์ได้

คุณยุทธวิธีเคยทำนายราคาของ Bitcoin ว่าจะพุ่งไปแตะ 5,000 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ อีกทั้งยังทำนายอีกครั้งหลังจากนั้นว่ามันจะลงไปปรับฐานที่ราวๆ 3,000-3,500 ดอลลาร์ ซึ่งเหตุการณ์ทั้งสองดังกล่าวนี้ก็เกิดขึ้นมาแล้ว

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ในขณะเดียวกัน ราคาของ Bitcoin บนตลาดไทยหรือ Bx ก็ได้มีการพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 131,799 บาท หรือประมาณ 3,954 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่ายังต่ำกว่าราคาตลาดโลกอยู่พอสมควร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น