<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Omise ได้รับเงินลงทุนจากธนาคารกรุงศรีหลังจากระดมทุนผ่าน ICO ไปได้ 25 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ บริษัทลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น Omise และแบรนด์ลูก OmiseGO ได้ประสบความสำเร็จในการเปิดระดมทุนผ่ายการขายเหรียญ Initial Coin Offering ( ICO) เพื่อพัฒนาระบบจ่ายเงิน โดยได้รับเงินมาทั้งหมด 25 ล้านดอลลาร์ และในตอนนี้บริษัทดังกล่าวยังได้ก้าวข้ามผ่าน milestone ไปอีกขั้นด้วยการรับเงินระดมทุนมาจากธนาคารกรุงศรีมาอีกด้วย

เหรียญ ICO ที่พวกเขาสร้างออกมานั้นมีชื่อว่า OmiseGO (OMG)ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเหรียญดิจิตอลที่มีความนิยมมากที่สุดในโลกขณะนี้ ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 12 ของโลก โดยมีโวลลุ่มอยู่ที่ 1 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

โดยการรับเงินทุนรอบใหม่มาจากธนาคารกรุงศรีนั้น อยู่ที่ 30 ล้านดอลลาร์รวมกันทั้งหมด ซึ่งความน่าสนใจคือธนาคารดังกล่าวนั้นถือเป็นหุ้นส่วนกับหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) ที่มีมูลค่าตลาดอยู่ราวๆ 19 พันล้านดอลลาร์ และมีสาขาอยู่ในอีก 50 ประเทศ

ก่อนหน้านี้ธนาคาร MUFG นั้นเคยได้ทำการทดสอบการใช้งานเหรียญ cryptocurrency โดยใช้เทคโนโลยี Blockchain และสร้างเหรียญดิจิตอลเป็นของตัวเองมาแล้ว รวมถึงพวกเขายังเป็นส่วนหนึ่งใน Enterprise Ethereum Alliance หรือกลุ่มบริษัทที่รวมตัวกันเพื่ออุทิศตัวเองเพื่อ Ethereum โดยปัจจุบันมีสมาชิกมากกว่า 500 บริษัท รวมทั้งบริษัทสำคัญๆอย่าง Microsoft ด้วย

ซึ่งในอนาคตเราน่าจะได้เห็นบริษัท Omise ทำงานร่วมกับธนาคารกรุงศรีและธนาคารใหญ่ๆนอกระเทศมากขึ้น ด้วยการที่พวกเขานั้นเป็นผู้ให้บริการด้าน payment gateway ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งบางคนก็วิเคราะห์ว่าหลังจากที่พวกเขาติดตั้งระบบ Blockchain เป็นของตัวเองแล้วนั้น (ปัจจุบันยังใช้ ERC20 ของ Ethereum) ก็อาจจะมีการนำเหรียญ OMG เข้ามาประยุกต์ใช้กับระบบจ่ายเงินของพวกเขาแน่นอน

“เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ต้อนรับหุ้นส่วนใหม่ และจะนำเงินทุนที่ได้มานี้ไปสร้างระบบ OMG ของพวกเรา ซึ่งเราเชื่อว่ามันจะช่วยอำนวยความสะดวกในด้านการจ่ายเงินในอนาคต และสร้างมูลค่าให้การแลกเปลี่ยนซื้อขาย และเราจะขยายกิจการของเราออกไปนอกประเทศไปสู่ประเทศอื่นๆในแถบเอเชียแปซิฟิก” กล่าวโดย CEO ของ Omise หรือนาย Jun Hasegawa

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ก่อนหน้านี้บริษัท Omise เคยได้รับรางวัล “บริษัทสตาร์ทอัพแห่งปี” จากนายกรัฐมนตรีพลเอกพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในงาน Digital Thailand Big Bang 2017 มาแล้วด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น