<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวหน้าของ SEC สหรัฐฯแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับการปั่นราคาของตลาด ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าของ Securities and Exchange Commission (SEC) ประเทศสหรัฐฯได้ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงของ Initial Coin Offerings ( ICO) ว่านักลงทุนที่ซื้อเหรียญไปนั้นอาจจะถูกหลอกลวงในทางอ้อมได้

นาย Jay Clayton หรือประธานของ SEC ได้ออกมากล่าวที่งานอีเว้นท์หนึ่งใน Washington, D.C. เมื่อวานนี้ ว่าการระดมทุนในรูปแบบ ICO ที่บริษัทสตาร์ทอัพออกเหรียญดิจิตอลเพื่อมาแบคโปรเจคที่ตัวเองสัญญาว่าจะทำออกมานั้น บางตัวอาจจะเข้าข่ายปั่นราคาให้พุ่งขึ้น และทุบทีหลัง อ้างอิงจาก Bloomberg

“นี่คือจุดที่ผมรู้สึกเป็นห่วงว่ามันจะเกิดขึ้นกับนักลงทุนปลีกย่อย” เขากล่าว

ที่น่าสนใจคือเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานั้น ทาง SEC ได้ออกมาประกาศเปิดตัวหน่วยงานไซเบอร์ที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาเพื่อออกกฎหมายควบคุมและปราบปราม “การละเมิดกฎหมายเกี่ยวกับเทคโนโลยี distributed ledger และ ICO”

ก่อนหน้านี้ช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาทาง SEC ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าการซื้อขาย ICO ในบางตัวนั้นจะต้องตกอยู่ภายใต้กฎหมายสินทรัพย์ในบางสถานการณ์

ในส่วนของรายงานดังกล่าว ทาง SEC ยังได้เผยให้เห็นถึงการเข้าสืบค้นเหตุการณ์ The DAO หรือระบบช่วยจ่ายเงินทุนอัตโนมัติของ Ethereum ที่ล่มสลายเมื่อช่วงปีที่แล้ว เนื่องจากมีช่วงโหว่ในระบบทำให้คนแฮคไปได้

“กฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางสหรัฐฯจะมีผลกับเหตุการณ์ในหลายๆลักษณะ ซึ่งจะรวมถึงเทคโนโลยี distributed ledger ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และข้อเท็จจริง โดยไม่คำนึงถึงรูปแบบขององค์กรหรือเทคโนโลยีที่ใช้ในการทำให้เกิดการขาย” กล่าวโดย SEC

ในขณะเดียวกันเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาได้มีรายงานจากสำนักข่าวท้องถิ่นในประเทศเกาหลีที่ได้รายงานว่าทางรัฐบาลเกาหลีนั้นจะทำการแบนการเปิดระดมทุน ICO ในประเทศเกาหลี เนื่องจากต้องการที่ปกป้องนักลงทุนจากพวกต้มตุ๋นอีกด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น