<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ Bithumb เพิ่มเหรียญ Zcash แม้ว่ารัฐฯจะแบน ICO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บ Bithumb หรือหนึ่งในเว็บแลกเปลี่ยนเหรียญ cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และในประเทศเกาหลีได้เพิ่มเหรียญ Zcash เข้ามาในกระดานซื้อขายแล้ว

เหรียญ Zcash ได้รับการสนับสนุนจากหลายๆฝ่ายเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งการเพิ่มเหรียญดังกล่าวเข้ามาในเว็บเทรดของประเทศเกาหลีใต้นั้นถือเป็นเรื่องที่ดีทั้งสำหรับ Zcash และรวมถึง altcoins อื่นๆด้วย เนื่องจากว่าประเทศดังกล่าวนี้กำลังออกมาแบนการระดมทุนแบบ ICO อยู่

ประเทศเกาหลีใต้ยังคงเป็นบ้านหลังใหญ่ของ Cryptocurrency

เกาหลีใต้นั้นได้เป็นผู้เล่นขนาดใหญ่ในตลาด cryptocurrency มานานพอสมควรแล้ว แม้ว่าทางรัฐบาลจะออกมาประกาศแบนการระดมทุนแบบ ICO เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือ การประกาศดังกล่าวนั้นแทบจะไม่มีผลกับราคาของ Bitcoin มากนัก

สาเหตุหลักๆนั้นก็น่าจะเป็นเพราะว่าประชาชนชาวเกาหลีใต้เห็นด้วยกับการแบนการระดมทุนแบบดังกล่าวในประเทศ เนื่องจากว่าปัจจุบันนั้นมี ICO ใหม่ๆนับไม่ถ้วนผุดขึ้นมามากมาย ซึ่งปัญหาก็คือ ICO เหล่านั้นมักจะไม่ได้มาตรฐาน อีกทั้งบางตัวยังเข้าข่ายหลอกลวงอีกด้วย

เหรียญ Zcash นั้นก่อนหน้านี้ก็ยังถูกเพิ่มเข้าไปในเว็บเทรดสัญชาติอังกฤษนามว่า CEX.io หนึ่งวันก่อนที่จะขึ้นไปอยู่บนเว็บ Bithumb อีกด้วย

ราคาพุ่ง

เมื่อมีข่าวลือรั่วไหลออกมาบน Twitter ว่า Zcash จะถูกลิสขึ้นไปให้เทรดบน Bithumb หนึ่งสัปดาห์ก่อนที่จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการนั้น ราคาของมันพุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรงมาก

ซึ่งมูลค่าของเหรียญดังกล่าวก็พุ่งขึ้นไปมากกว่า 70% โดยทะลุ 400 ดอลลาร์ต่อ 1 Zcash แม้ว่าหลังจากนั้นราคาก็ร่วงลงมาเรื่อยๆจนเหลือต่ำกว่า 240 ดอลลาร์ในท้ายสุด

สาเหตุที่เหรียญถูกลิส

มันมีหลายๆเรื่องที่จะต้องพิจารณาก่อนเพิ่มเหรียญ cryptocurrency ขึ้นไปบนเว็บเทรด โดยเฉพาะเว็บยักษ์ใหญ่อย่างเช่น Bithumb เนื่องจากว่าเหรียญใหม่ๆส่วนใหญ่นั้นยังมีความไม่แน่นอน

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

นาย David Lim หรือผู้จัดการด้านการพัฒนาธุรกิจระดับโลกที่ Bithumb ได้อธิบายว่ามันมีตัวแปรหลายๆตัวในด้านการพิจารณาเมื่อจะทำการเพิ่มเหรียญ cryptocurrency ใหม่ๆเข้าไป โดยอย่างแรกๆเลยก็คือ “ความปลอดภัยของเหรีญตัวนั้นๆ, เทคโนโลยี, และความคุ้มค่าในด้านการลงทุนหลังจากเพิ่มเหรียญนั้นๆแล้ว” กล่าวโดยนาย Lim โดยเข้ากล่าวเพิ่มว่าเหรียญ Zcash นั้นตรงตามเกณฑ์ดังกล่าวทุกอย่าง และยังเสริมว่า “เทคโนโลยีของมันถือเป็นเหตุผลที่มีน้ำหนักที่สุด”

เหรียญ Zcash นั้นก็เคยมีประวัติด้านดีๆมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะทาง Apple ที่อนุมัติให้แอพของมันสามารถปล่อยให้โหลดได้บน iOS

หลายๆคนชอบ Zcash เนื่องจากว่าความสามารถของมันที่ทำให้ผู้ใช้งานมีความไร้ตัวตน มันใช้วิธีการ “zero knowledge proof” หรือคอนเซปการเข้ารหัสที่ใช้สมการคณิตศาสตร์เพื่อปกปิดข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรม โดยเฉพาะข้อมูลของผู้จ่ายและผู้รับเงิน และรวมถึงจำนวนเงินที่จ่ายออกไปด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น