<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin ไม่สามารถมาแทนที่เงินสดได้หรอก” กล่าวโดยรองผู้ว่าการธนาคารแห่งแคนาดา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รองผู้ว่าการธนาคารแห่งแคนาดา หรือ Bank of Canada ได้ออกมากล่าวว่าสกุลเงินดิจิตอลอย่างเช่น Bitcoin นั้นกำลังออกมาเปลี่ยนแปลงวงการการเงิน แต่ทว่าเธอเองนั้นก็ยังไม่เชื่อว่ามันมันจะมาแทนที่เงินสดได้

โดยอ้างอิงจากงานประชุมของ Institute of International Finance ในรัฐวอชิงตันนั้น นาง Carolyn Wilkins รองผู้ว่าการธนาคารแห่งแคนาดาได้กล่าวว่า

“เงินที่คู่ควรจะถูกเรียกว่าเงินนั้นจะต้องมีความสามารถในการเป็นตัว medium of exchange ที่มีมูลค่า และสกุลเงินดิจิตอลที่มีอยู่ในตอนนี้มันไม่มีสองอย่างนี้ Bitcoin ก็ไม่มี และไม่มีตัวไหนมีเลย”

รัฐบาลทั่วโลกกำลังวิจัยสกุลเงินดิจิตอล โดยเพาะประเทศรัสเซียและจีนที่กำลังเรียกร้องให้มีสกุลเงินดิจิตอลเป็นของประเทศตัวเอง กระนั้นในขณะที่หลายๆฝ่ายรอบโลกกำลังถกในด้านนี้กันอยู่ นาง Wilkins กล่าวว่าปัญหาในด้านความปลอดภัยนั้นเป็นสิ่งที่ควรแก้ไข เธอได้กล่าวว่า เว้นแต่เสียว่า Bitcoin นั้นจะสามารถทำงานได้โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้า เมื่อนั้นมันจะครองโลก

อย่างไรก็ตาม ทางธนาคารแห่งแคนาดานั้นก็กำลังพิจารณาสกุลเงินดิจิตอลของตัวเองเช่นกัน แม้ว่านาง Wilkins จะเคลมว่ามันยังอยู่ในช่วง ‘เริ่มวิจัย’ เท่านั้น

ความเห็นดังกล่าวนั้นมีขึ้นเมื่อราคาของ Bitcoin กำลังไต่ขึ้นไปหาระดับ 6,000 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมที่มากกว่า 95 พันล้านดอลลาร์ และมีมูลค่ามากกว่าของ Goldman Sachs แต่แม้ว่าตลาด cryptocurrency จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาขนาดไหน นาง Wilkins ก็ยังคงแสดงความเห็นไม่เข้าข้างอยู่ดี

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนาย Jamie Dimon หรือ CEO ของ JPMorgan Chase ได้ทำผิดคำสัญญาของเขา โดยกลับมาพูดเกี่ยวกับ Bitcoin อีก โดยบอกว่าผู้คนที่เทรดมันนั้น “โง่” อีกด้วย

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น