<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“SegWit2x นั้นคือฟีเจอร์อัพเกรด” กล่าวโดยผู้ก่อตั้งเว็บเทรดคริปโต BTCC นาม Bobby Lee

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โดยอ้างอิงจากโพสช่วยตอบคำถามของนาย Bobby Lee บน Reddit เขากล่าวว่าตัว SegWit2x ที่จะมีขึ้นในเร็วๆนี้คือการ “อัพเกรด” และกฎ consensus ของ Bitcoin จะถูกแก้ไขตามไปด้วย นาย Lee ให้รายละเอียดว่าถ้าเชนทั้งสองตัวยังคงอยู่รอดหลังจากการ hard fork (มีนักขุดและผู้ใช้งานให้การสนับสนุนเพียงพอ) ทาง BTCC จะให้การสนับสนุนตัวโพรโตคอลที่แยกตัวออกมา เหมือนกับที่พวกเขาเคยทำแล้วเมื่อต้นปีนี้ ก่อนหน้านี้ทางพูลขุดของ BTCC ได้เริ่มขุดเหรียญ altcoin อย่างเช่น Litecoin แล้ว และนาย Lee เผยว่าพูลของเขาจะขุด Bitcoin Cash ในภายหลังเช่นกัน

“ในอนาคตถ้าหากเชนของ Bitcoin Core Legacy (BCL) อยู่รอด เราจะตั้งพูลขุดของ BTCC ขึ้นมารองรับความต้องการในตลาดนี้” กล่าวโดยนาย Lee บนโพส Reddit ของเขา “ครั้งนี้ ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนจะมีการอัพเกรดกฎ consensus ของ Bitcoin เหมือนกับที่มีการในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา”

“ตัว SegWit2x ที่จะมาถึงเร็วๆนี้คือฟีเจอร์อัพเกรดสำหรับ Bitcoin และก็ใช่ มันจะมีการเปลี่ยนแปลงด้านกฎ consensus ในครั้งนี้ โดยตามกฎของ Bitcoin แล้ว เหรียญดังกล่าวจะเป็นเชนหลักที่มีแรงขุดมากที่สุด และสามารถสร้างสายบล็อกเชนได้ยาวมากที่สุด”

SegWit2x จะเป็นตัวทดสอบที่ดี

นาย Lee แสดงมุมมองของ BTCC เกี่ยวกับสถานการณ์ก่อนการ hard fork ในปัจจุบันที่ใกล้เคียงกับของ Coinbase, Bitpay, Xapo และผู้ให้บริการด้านคริปโตอื่นๆในการเลือกที่จะสนับสนุนเชนที่มีแรงขุดมากที่สุด นาย Lee กล่าวถึงเหตุผลที่เขาชอบ Bitcoin มากๆ เนื่องจากว่า “มันมีอำนาจที่ถูกกระจายออกไป กล่าวคือไม่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งสามารถควบคุมเหรียญนี้ไว้ได้คนเดียวทั้งหมด” นอกจากนี้นาย Lee ยังกล่าวว่าปัจจุบันมันไม่มีตัวเลขที่สามารถบ่งบอกได้แน่ชัดว่ากลุ่มไหนมีอำนาจมากกว่าอีกกลุ่ม และเขาเชื่อว่าการ fork ในครั้งนี้จะเป็นการทดสอบที่ดี

“การอัพเกรด Bitcoin ในครั้งนี้ (NYA, SegWit2x) ถือเป็นการทดสอบที่ดีที่จะได้เห็นว่ากลุ่มสังคม Bitcoin จะสามารถก้าวต่อไปข้างหน้าได้หรือไม่ เมื่อมีกลุ่มคนเล็กๆบางกลุ่มตัดสินใจที่จะอัพเกรด Bitcoin” ผู้ก่อตั้ง BTCC กล่าวต่อว่า “มันเป็นอะไรที่น่าเสียดายจริงๆที่ตัวอัพเกรดนี้ไม่ถูกสนับสนุนโดยกลุ่มหลายๆกลุ่ม”

น้องชายของผู้ก่อตั้ง BTCC ไม่เห็นด้วยกับพี่ชาย

ภายหลังจากนั้น นาย Charlie Lee หรือผู้สร้างเหรียญ Litecoin ที่เป็นน้องชายได้ออกมาแสดงความไม่พอใจกับแนวคิดของพี่ชายของเขา

นาย Charlie Lee นั้นเป็นหนึ่งในผู้คัดค้าน SegWit2x จนเขาถึงกับต้องใส่คำว่า “NO2x” ไว้บนชื่อทวิตเตอร์ของเขา ได้ทวีตข้อความกลับไปหาพี่ชายของเขาว่า

“แม่งโคตรอ่อนเลย Bobby Lee เหรียญ Bitcoin (BTC) ไม่ใช่ altcon นะ ผมอธิบายให้พี่ฟังหลายครั้งแล้วว่านักขุดไม่ได้เป็นคนตัดสินใจเกี่ยวกับ consensus”

อย่างไรก็ตาม นาย Bobby Lee ก็ไม่ได้ตอบกลับน้องชายของเขาแต่อย่างใด แต่ก็ยังคงเดินหน้าตอบคำถามบนโพส Reddit ของเขาต่อไปด้วยความมั่นใจในแนวทางของบริษัทเขา

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

“เรามีความมุ่งมั่นต่อข้อตกลง New York Agreement (NYA) และเราจะดำเนินการอัพเกรดเครือข่าย Bitcoin ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้” กล่าวโดย CEO ของ BTCC

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น