<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin นั้นเป็นฟองสบู่แบบเห็นๆ” โดยรอง CEO ของธนาคาร Societe Generale

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคาของ Bitcoin กำลังกำลังวิ่งไปมาอยู่ในระดับใกล้ๆกับ 7,500 ดอลลาร์ รอง CEO ของธนาคารยักษ์ใหญ่สัญชาติฝรั่งเศส Societe Generale ได้ออกมากล่าวว่า cryptocurrency นั้นคือฟองสบู่

โดยอ้างอิงจากการสัมภาษณ์กับ Bloomberg นาย Severin Cabannes หรือ CEO ของธนาคารดังกล่าวถูกถามเกี่ยวกับมูลค่าของตลาด Bitcoin ภายใน 1 ปี เมื่อเหรียญดังกล่าวมีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาถึง 650% แล้ว

นาย Cabannes เชื่อว่า Bitcoin นั้นกำลังอยู่ในช่วงฟองสบู่ พร้อมทั้งกล่าวเพิ่มว่าทางธนาคารจะไม่มีวันสนใจและเข้าไปลงทุนใน cryptocurrency แน่นอน

นาย Cabannes กล่าวว่า

“Bitcoin ในวันนี้ ในมุมมองของผมนั้นเป็นฟองสบู่แบบเห็นๆ คือดูออกง่ายมากๆเลย แต่ทางเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรเป็นต้นเหตุที่ผลักดันมูลค่าของมันมาได้ขนาดนี้”

ความเห็นของนาย Cabannes ดูเหมือนว่าจะเหมือนกับของนาย Tidjane Thiam หรือ CEO ของธนาคารสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ Credit Suisse ที่ออกมากล่าวว่า “Bitcoin นั้นใช่คำนิยามของฟองสบู่มากๆ” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin นั้นหลักๆเกิดขึ้นจากการประกาศของบริษัทผู้ให้บริการด้านผลิตภัณฑ์การลงทุนตราสารที่ใหญ่ที่สุดในโลก CME Group ที่จะมีการเปิดตลาด Bitcoin ฟิวเจอร์ก่อนสิ้นปีนี้ ซึ่งทางนักวิเคราะห์จาก Wall Street เชื่อว่าการเปิดตลาดดังกล่าวจะไม่ต่างกับการเปิด “ประตูเก็บน้ำ” ออกและจะทำให้มีโวลลุ่มไหลทะลักเข้ามาอย่างมาก

กระนั้น Bitcoin ก็ยังมีผู้ที่ต่อต้าน แม้ว่าการปรับตัวใช้ในหมู่ร้านค้าไปจนกระทั่งโรงเรียนจะมีมากขึ้นทั่วโลก แต่นาย Jamie Dimon หรือ CEO ของธนาคาร JPMorgan ก็ออกมากล่าวว่ามันคือของ “หลอกลวง” และขู่ว่าจะไล่พนักงานในบริษัทที่ซื้อขาย cryptocurrency ออก

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ในขณะเดียวกันนาย Cabannes เผยให้เห็นว่าทางธนาคาร Societe Generale “ให้ความสนใจ แต่ไม่ใช่ Bitcoin แต่เป็นเทคโนโลยี Blockchain” โดยชี้ให้เห็นถึงการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้กับการซื้อขายก๊าซธรรมชาติในตลาดโลก และรวมถึงต้นแบบอื่นๆที่ “อยู่ภายใต้การควบคุมของธนาคาร”

เขากล่าวเพิ่มว่า

“เราไม่ค่อยมีความสนใจที่จะลงทุนใน Bitcoin แต่เรามีความสนใจที่จะลงทุนในเทคโนโลยี Blockchain”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น