<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริการเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว “All-you-can-fly” รับการชำระเงินในรูปแบบ Bitcoin และ Ethereum แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สายการบินระดับภูมิภาคนาม Surf Air ประกาศเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าจะสนับสนุนการชำระเงินผ่าน Bitcoin และ Ethereum สำหรับการเป็นสมาชิกรายเดือนและบริการเช่าเหมาลำ

สายการบิน Surf Air ผู้ให้บริการเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวนาม “All-you-can-fly” อนุญาตให้ผู้ใช้บริการสามารถชำระค่าบริการผ่าน Cryptocurrency ผ่าน Mobile Application และจะเริ่มให้บริการในหลายๆ เมืองเช่น แคลิฟอร์เนีย, เท็กซัสและยุโรปตามการแถลงข่าว

ทางบริษัทอนุญาตให้สมาชิกจ่ายค่าบริการรายเดือนเพื่อที่จะบินได้หลายครั้งตามที่พวกเขาต้องการตามอย่างอิสระ ผู้โดยสารยังได้รับการตรวจสอบล่วงหน้าจากการตรวจสอบประวัติโดยรัฐบาล เป็นผลทำให้พวกเขาไม่ต้องรอในการตรวจรักษาความปลอดภัย

ในการชำระค่าบริการด้วย Cryptocurrency นี้ทางสายการบินจะร่วมมือกับเว็บเทรดนาม Coinbase ในแถลงการณ์ CEO ของสายการบิน Surf Air นาม Sudhin Shahani กล่าวว่าการที่เพิ่มการชำระค่าบริการด้วย Bitcoin และ Ethereum นั้นเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะเปิดกว้างในวิธีการชำระเงินมากขึ้นสำหรับผู้ให้บริการเครื่องบิน

“สกุลเงินดิจิตอลเป็นอะไรที่เราสนใจมาตั้งแต่ต้นแล้ว เราตื่นเต้นที่จะนำเสนอสมาชิกของเราด้วยวิธีการชำระเงินที่รวดเร็วและราบรื่นในการทำธุรกิจกับสายการบิน Surf Air”

นาย Sudhin Shahani กล่าว

สายการบินที่มีขนาดเล็ก ไม่ใช่อะไรที่แปลกในโลกของ Cryptocurrency แล้ว เพราะด้วยจำนวนของการยอมรับในตัว Bitcoin ในปีที่ผ่านมา แท้จริงแล้วอุตสาหกรรมการบินได้เริ่มศึกษาแอพลิเคชันของ Blockchain รวมทั้งในด้านต่างๆ เช่น การเบิกตั๋ว การบำรุงรักษา เป็นต้น

ผู้เขียนมีความคิดเห็นว่า ตอนนี้ทางสายการบินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Peach Air ของญี่ปุ่นหรือสายการบิน Star Jets International LLC ก็หันมารับการชำระค่าบริการผ่าน Bitcoin กันแล้ว และยิ่งสายการบินทั่วโลกหันมารับการชำระค่าบริการผ่าน Bitcoin จะยิ่งทำให้เกิดอัตราการใช้งาน Bitcoin เป็นเรื่องปกติและทุกคนยอมรับในตัว Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น