<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาตลาด Cryptocurrency ยังคงต่ำลงไปอีก Ethereum, Ripple และ Altcoin ลดลง 20%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาด Cryptocurrency ยังคงมีอัตราการลดลงของราคาอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเหรียญดังอย่าง Ripple, Ethereum และ Bitcoin Cash มีราคาลดลงประมาณ 20%

นับตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม มูลค่าตลาด Cryptocurrency ลดลงจากเจ็ดแสนล้านดอลลาร์เหลือห้าแสนล้านดอลลาร์ภายในเวลาเพียง 48 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ตลาดแสดงสัญญาณการฟื้นตัว เห็นได้จากมูลค่าตลาดรวมที่เพิ่มขึ้นจากสี่แสนห้าหมื่นล้านดอลลาร์เป็นห้าหมื่นสามพันล้านดอลลาร์

ราคา Bitcoin ลดลงเล็กน้อย และ Altcoin ตกฮวบ

การที่จะบอกว่าราคา Bitcoin นั้นตกลงมาเพียงนิดเดียว ในขณะที่ราคา Altcoin ตกฮวบนั้นไม่เป็นความจริง โดยจากสถิติที่จะเห็นได้ว่า Cryptocurrency ตัวใหญ่ ๆ นั้นมีมูลค่าลดลงมากกว่า Cryptocurrency ตัวเล็ก ๆ ในตลาดเสียอีก

ราคา Bitcoin นั้นลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับ Ethereum, Ripple และ Bitcoin Cash แต่โดยรวมแล้วราคา Bitcoin ก็ลดลงมากกว่า 15% เลยทีเดียว โดยนับตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ลดลงจาก 19,000 ดอลลาร์เป็น 11,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้ ยังไม่ควรตัดสินว่าราคาของ Cryptocurrency ที่ลดลงนั้นเกิดขึ้นเนื่องจากการแบนเว็บเทรด Cryptocurrency ในประเทศจีนและเกาหลีใต้ เพราะจริง ๆ แล้ว รัฐบาลจีนนั้นแบนการซื้อขาย Cryptocurrency ตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2017 ซึ่งปัจจุบันนี้ volume ในตลาดจีนแทบไม่ได้มีผลกระทบใด ๆ ต่อมูลค่าตลาด Cryptocurrency ทั่วโลกเลย

นักลงทุนจำนวนมากมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในตอนนี้เนื่องจากราคาที่ลดลงอย่างรวดเร็วของ Cryptocurrency แต่จริง ๆ แล้ว ตลาด Cryptocurrency ก็มักมีการทำ Correction ประมาณ 20 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์อย่างสม่ำเสมออยู่แล้ว ยกตัวอย่างเช่น เมื่อในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ธนาคารกลาง (PBoC) และหน่วยงานของจีนมีคำสั่งแบน ICO รวมไปถึงแบนเว็บเทรด Cryptocurrency ก็ทำให้ราคาของ Ethereum ลดลงถึง 30%

หรือจะเป็นการ Correction ที่ยาวนานเกินไป

เมื่อกลางเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา Cryptocurrency ในตลาดมีมูลค่าเกินกว่าห้าแสนล้านดอลลาร์ ซึ่งนาย Vitalik Buterin เจ้าของ Ethereum ก็ได้ออกมากล่าวว่าเขามีความกังวลเรื่องมูลค่าของเหรียญส่วนมากในตลาด

โดยเขาได้ตั้งคำถามว่า ตลาดเหรียญรวมไปถึงเหรียญต่าง ๆ ที่อยู่ในตลาดตอนนี้มีศักยภาพเพียงพอไหมที่จะทำให้มูลค่าตลาดของ Cryptocurrency สูงถึงห้าแสนล้านดอลลาร์? นาย Buterin ยังเน้นย้ำว่า ถึงแม้ Cryptocurrency ดัง ๆ เช่น Bitcoin และ Ethereum จะมีการให้บริการอย่างเพียงพอแก่ประชาชนและผู้บริโภคทั่วไปแล้ว แต่มันก็ยังไม่ได้มีศักยภาพมากเท่ามูลค่าของมันในขณะนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น