<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้ปิดกั้นไม่ให้ทหารเข้าเว็บเทรด Cryptocurrency ในประเทศได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้เริ่มปิดกั้นการเข้าถึงแพลตฟอร์มเทรด Cryptocurrency ในฐานทัพทหาร

ขณะที่เจ้าหน้าที่การเงินของเกาหลีไต้กำลังพิจารณาที่จะควบคุมตลาดเทรด Cryptocurrency ในประเทศมากขึ้นกว่าเดิม กองทัพทหารของเกาหลีใต้ก็กำลังตัดสินใจและบังคับใช้มาตรการของตัวเองเพื่อที่จะไม่ให้ทหารในประเทศสามารถเทรด Cryptocurrency เช่น Bitcoin ภายในประเทศได้ อ้างอิงจากเว็บ Korea Times

กระทรวงกลาโหมเริ่มวางระบบเพื่อป้องกันไม่ให้ทหารสามารถเข้าเว็บเทรด Cryptocurrency ตามร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ในฐานทัพต่าง ๆ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา

ในประกาศของกระทรวงกล่าวว่า:

“ตามกฏภายในกระทรวง เราจะค่อย ๆ ปิดการเข้าถึงเว็บเทรด Cryptocurrency โดยเริ่มตั้งแต่วันจันทร์นี้”

โดย “กฏภายใน” ได้จัดเว็บเทรด Cryptocurrency ให้เป็นประเภทเดียวกันกับเว็บการพนันและเว็บไซต์ลามกอนาจาร ซึ่งก็ถูกบล็อกเหมือนกันภายใต้กฏระเบียบของทางทหารเกาหลี นอกจากนี้กระทรวงกลาโหมยังได้ดำเนินการเพิ่มข้อบังคับเกี่ยวกับการเทรด Cryptocurrency นอกเหนือจากเรื่องปิดกั้นการเข้าถึงแพลตฟอร์มการซื้อขาย Cryptocurrency

“เราจะประกาศมาตรการตอบโต้เกี่ยวกับการทำธุรกรรมด้าน Cryptocurrency ในค่ายทหาร” เจ้าหน้าที่ในกระทรวงได้รายงานว่า “ทางกระทรวงกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาภายในเพื่อยืนยันว่าสิ่งนี้ขัดต่อข้อบังคับของกองทัพหรือไม่”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วกระทรวงยุติธรรมของประเทศเกาหลีใต้ได้เสนอให้มีร่างกฏหมายในการแบนเว็บเทรด Cryptocurrency ทั้งหมดในประเทศ แต่ก็เกิดปฏิกิริยาตอบโต้ในทันที จึงเป็นการบังคับให้ประธานาธิบดีออกแถลงการณ์ในเรื่องดังกล่าว กระทรวงยุติธรรมไม่ได้รับการสนับสนุนในเรื่องการแบนเว็บเทรด Cryptocurrency จากหน่วยงานรัฐและกระทรวงการคลังจึงทำให้เรื่องการแบนเว็บเทรด Cryptocurrency นั้นไม่เกิดขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น