<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่นหันมาลงทุนกับบริษัทผู้สร้างกระเป๋าเก็บเหรียญ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่ากระแสด้าน cryptocurrency จะทำให้หลาย ๆ บริษัทต่างก็เริ่มหันมาจับจองพื้นที่ในการทำธุรกิจในอุตสาหกรรมดังกล่าวมากขึ้น เมื่อกลุ่มสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ SBI ได้เริ่มหันมาลงทุนในบริษัทนักพัฒนากระเป๋าเก็บเหรียญ cryptocurrency แบบ hardware แล้ว

บริษัท SBI Holdings บริษัทด้านการเงินที่เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัท SBI ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้ทำการเข้าซื้อหุ้น 40% ของบริษัทสัญชาติใต้หวันที่เป็นผู้พัฒนากระเป๋าเก็บเหรียญ cryptocurrency นาม CoolBitX อย่างไรก็ตามทาง SBI ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดมากนักเกี่ยวกับจำนวนเงินทั้งหมดที่ลงทุนในบริษัท CoolBitX แต่อย่างใด

ทางบริษัท SBI Holdings นั้นเป็นที่ทราบดีว่าเป็นผู้ทำหน้าที่ลงทุนเพื่อเข้าซื้อหุ้นหรือกิจการให้กับกลุ่ม SBI หลัก ซึ่งดูเหมือนว่าการเข้าซื้อ CoolBitX นั้นจะเป็นการขยายผลการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ให้มากขึ้น นอกจากนี้พวกเขายังเผยถึงแผนการในการนำเอาเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยและการบริหารความเสี่ยงของ CoolBitX มาปรับใช้กับการบริหารลูกค้าของพวกเขาอีกด้วย โดยรายงานมีการเอ่ยถึงผลิตภัณฑ์ CoolWallet ของ CoolBitX ซึ่งเป็น hardware wallet ที่ใช้เพื่อเก็บ private key ของ cryptocurrency โดยจะทำงานร่วมกับแอพ iOS และ Android ผ่าน Bluetooth

บริษัท SBI Holding นั้นถือเป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ปรับตัวกับกระแสเทคโนโลยีได้ไวมากที่สุดในโลก ก่อนหน้านี้พวกเขาเคยลงทุนในเว็บเทรด Bitcoin นามว่า Kraken ไปแล้วเมื่อปี 2016 ตามมาด้วยการลงทุนในบริษัทผู้ให้บริการด้านการใช้จ่ายด้วย Bitcoin ที่ใหญที่สุดในญี่ปุ่นนาม bitFlyer และที่สำคัญเมื่อปลายปี 2016 พวกเขาได้ออกมาประกาศว่าจะเปิดตัวเว็บเทรดเหรียญ cryptocurrency แห่งแรกของญี่ปุ่นที่มีธนาคารมาแบคไว้ แต่ก็ต้องเลื่อนไปหลายครั้งเนื่องจากปัญหาด้านกฎหมายที่เข้มงวดมากขึ้นในญี่ปุ่นหลังจากมีการแฮคเว็บเทรดครั้งใหญ่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้

นอกจากนี้พวกเขายังมีแผนการที่จะสร้างสกุลเงินดิจิตอลเป็นของตัวเองอีกด้วย โดยคาดว่าจะสามารถเทรดได้กับเงินเยน และรวมถึงยังมีโปรเจคอื่น ๆ ที่ทำงานร่วมกับ Ripple ในด้านการทำแพลทฟอร์มการจ่ายเงินอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น