<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัญชี Coinbase ของ WikiLeaks Shop ถูกปิดตัว เนื่องจากละเมิดกฎการใช้งาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่า WikiLeaks Shop หรือแพลทฟอร์มสำหรับขายสินค้าขององค์กรไม่แสวงหาผลกำไรผู้ทำหน้าที่เปิดโปงรัฐบาล WikiLeaks ได้ถูก Coinbase ปิดบัญชีการใช้งานกระเป๋าเก็บ cryptocurrency ของพวกเขา

โดยอ้างอิงจากทวีตของ WikiLeaks ที่ทำการ screenshot ภาพมาจากทาง Coinbase โดยมีใจความว่าทางองค์กรดังกล่าวได้ละเมิดข้อตกลงในการใช้งาน ดังนั้นพวกเขาจึง “ไม่สามารถเขาถึงบริการ” ได้ ซึ่งทาง Coinbase ก็ไม่ได้ตอบกลับทาง Wikileaks ว่าพวกเขาละเมิดกฎข้อใดบ้าง

ร้านดังกล่าวทำการขายสินค้าที่ผู้ใช้งานสามารถจ่ายเป็น Bitcoin, Litecoin, Bitcoin Cash, Dash, Dogecoin, Ethereum, Neo, Namecoin, Vertcoin, Monero และ ZCash ผ่าน Coinpayments.net

ภายหลังทาง WikiLeaks จึงเกิดความ “แค้น” จึงได้เรียกร้องให้มีการคว่ำบาตรเลิกใช้งาน Coinbase ทั่วโลก

ภายหลังผู้สนับสนุน Bitcoin นาม Andreas M. Antonopoulos ได้ทวีตข้อความของเขาว่า Coinbase นั้น “ทำซ้ำรอยประวัติศาสตร์” อีกครั้ง เนื่องจาก Bitcoin ถือเป็นสกุลเงินหลักที่สำคัญต่อ WikiLeaks มาก เนื่องจากองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรดังกล่าวไม่สามารถเข้าถึงธนาคารได้

เมื่อปีที่แล้วหัวหน้าของ WikiLeaks นาม Julian Assange ได้ออกมากล่าวขอบคุณรัฐบาลสหรัฐฯผ่าน Twitter ที่บีบรัดพวกเขาให้ต้องหันมาใช้ Bitcoin จนภายหลังพวกเขาได้กำไรจากการถือ Bitcoin กว่า 50,000% นอกจากนี้เขายังสนับสนุนให้ผู้คนใช้ cryptocurrency เพื่อหลีกเลี่ยงการแทรกแซงด้านการเงินจากรัฐบาลอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น