<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Search Engine นาม Bing ของ Microsoft แบนโฆษณา Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Search Engine นาม Bing ได้เข้าร่วมกลุ่ม Social Media ยักษ์ใหญ่อย่าง Google, Twitter และ Facebook ในการตัดสินใจที่จะระงับโฆษณา Cryptocurrency โดยอ้างว่าเป็นการป้องกันผู้ใช้งานจากการหลอกลวง

Bing ได้ประกาศในเว็บไซต์ของบริษัทเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า จะทำการแบนโฆษณา Crypto เพราะว่าตลาดคริปโตไม่ได้มีการควบคุม ซึ่งอาจทำให้ผู้บริโภคเสียหายโดยไม่จำเป็น

Bing ร่วมกับ Twitter, Facebook และ Google

นโยบายนี้จะถูกใช้ในเดือนมิถุนายน 2018 ตอนนี้ทาง Bing ก็ได้เข้าร่วมกลุ่มแพลตฟอร์ม Social Media เพื่อหารือเรื่องการแบนโฆษณา Crypto

Facebook เป็นแพลตฟอร์มแรกที่เริ่มทำการแบนโฆษณา Crypto ในเดือนมกราคม 2018  หลังจากนั้นทาง Twitter ได้ประกาศในเดือนมีนาคม และหลังจากนั้นอีกสองอาทิตย์ต่อมาทาง Google ก็ได้ประกาศว่าจะทำการแบนโฆษณา Crypto และ ICO

Facebook ศึกษา Cryptocurrency

ถึงแม้ว่าทาง Facebook จะประกาศแบนโฆษณาด้าน Cryptocurrency แต่เมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาทาง Facebook ก็ประกาศว่า กำลังศึกษาวิธีสร้างเหรียญ Cryptocurrency เป็นของตัวเองเหมือน Bitcoin

ตอนนี้เหมือนว่าแพลตฟอร์ม Social Media ต่าง ๆ เริ่มตื่นตัวเรื่อง Cryptocurrency มากขึ้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการแบนโฆษณาหรือการศึกษาในตัว Cryptocurrency ก็แสดงให้เห็นว่าพวกกเขาก็กำลังศึกษาทั้งข้อดีและข้อเสียของ Cryptocurrency อยู่นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น