<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ตั้งแต่ปี 2017 มี DApps ที่ทำงานบน Ethereum มากกว่า 1,000 แอปฯ ที่เปิดตัวไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากการวิเคราะห์ของบริษัท Startup นาม Alethio กล่าวว่า แอปฯ แบบ Decentralized (DApps) จำนวนกว่า 1,000 แอปฯ ได้ถูกสร้างบนเครือข่าย Ethereum ตั้งแต่ปี 2017

บริษัท Alethio’s Christian Crowley ได้แบ่งปันข้อมูลนี้ในงาน “ConsenSys Community Day” ซึ่งจัดขึ้นที่ Tel Aviv Stock Exchange และถูกรายงานโดย Finance Magnates

Crowley ซึ่งเป็นบริษัทที่สร้างแพลตฟอร์มที่สามารถวิเคราะห์ Ethereum ได้แบบเรียลไทม์ กล่าวว่า มีการพัฒนา DApps มากกว่า 1,090 แอปฯ บน Ethereum ในปี 2018 และแอปฯ บางตัวก็ยังไม่เปิดตัวบนเครือข่ายด้วยซ้ำ

ด้วย DApps ทำให้นักพัฒนาสามารถพัฒนาแอปฯ ที่ใช้ Smart Contract ในการรันแอปฯ ที่ไม่มีวันหยุดทำงาน” ซึ่งแอปฯ เหล่านี้สามารถทำงานโดยไม่จำเป็นต้องมีตัวกลาง หรือให้ Third Party เข้ามาเกี่ยวข้อง

อ้างอิงจาก DappRadar ระบุว่ามีเพียงสอง DApps ซึ่งก็คือ IDEX และ ForkDelta ที่มีผู้ใช้งานมากกว่าหนึ่งพันรายต่อวัน (DAU) ซึ่งสองแอปฯ นี้คือเว็บเทรดแบบ Decentralized (DEX) นั่นเอง โดยอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถเทรดโทเคนแบบ ERC-20 โดยไม่ต้องวางเงินทุนไว้ในเว็บเทรด เพียงแค่เชื่อมต่อกระเป๋าคริปโตเท่านั้นก็สามารถเทรดได้เลย

DApps ที่พวกเรารู้จักกันดีก็คือ CryptoKitties มีผู้ใช้งาน 536 DAUs ต่อวันโดย CryptoKitties สามารถระดมทุนกว่า 12 ล้านดอลลาร์ใน Serie A โดยรวมแล้ว DApps กว่า 500 ตัวที่ DappRadar ติดตามอยู่นั้นมีผู้ใช้งานรวมกันประมาณ 12,000 ราย

ก่อนหน้านี้สยามบล็อกเชนได้รายงานว่าทาง Blockstack เปิดตัวร้านค้า DApps แบบ Decentralized นี่จะเป็นอนาคตแห่งวงการแอปฯ โดยมันจะสามารถทำงานด้วยตนเองผ่านระบบ Blockchain นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น