<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้นบริษัทเครื่องดื่มแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ พุ่งขึ้นและร่วงอย่างรุนแรงหลังกล่าวจะใช้ Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาหุ้นของบริษัท Future Fintech Group Inc., (อดีตมีชื่อว่า SkyPeople Fruit Juice Inc.,) ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงและร่วงลงมาในระยะเวลาอันสั้น หลังจากที่พวกเขาออกมาประกาศ “ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์” เพื่อนำเอา Blockchain เข้ามาใช้ อ้างอิงจากรายงานเมื่อวานนี้

ราคาหุ้นของบริษัท Future Fintech ได้พุ่งขึ้น 27% หลังจากการประกาศปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีขึ้นเพียงแค่ชั่วครู่เท่านั้น โดยราคาปิดตลาดนั้นอยู่ที่ 1.4% ที่ราคา 2.18 ดอลลาร์

โดยอ้างอิงจาก Bloomberg นั้น สาเหตุที่ราคาร่วงอาจมาจากการที่นักลงทุนส่วนใหญ่ค้นพบว่าก่อนหน้านี้ทางบริษัทเคยออกมาประกาศในลักษณะเดียวกันเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยทำให้ราคาหุ้นนั้นพุ่งไปแตะ 8 ดอลลาร์ ซึ่ง CEO ของบริษัท Future Fintech นาม Yongke Xue ได้ออกมากล่าวว่า

“หากดูที่ธุรกิจด้าน blockchain ของพวกเราที่มีอยู่นั้น แผนการเปลี่ยนแปลงโมเดลธุรกิจนั้นมีขึ้นเพื่อสร้าง incubator สำหรับ digital asset application ที่จะมีชื่อว่า ‘Chain World- Digital Space’ ซึ่งจะช่วยหยิบยื่นบริการด้านการบ่มเพาะธุรกิจและรวมถึงการอัดฉีดโปรเจคด้านการเงิน, เทคโนโลยี, บุคลากร และบริการด้านการตลาดสำหรับบริษัทด้าน blockchain ด้วย”

เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้านี้มีบริษัทด้านน้ำชานาม Long Island Iced Tea Corp. ได้ออกมาประกาศว่าจะรีแบรนด์ธุรกิจของตัวเองให้เป็น Long Blockchain Corp. ซึ่งส่งผลทำให้ราคาหุ้นของบริษัทพวกเขาพุ่งขึ้นไปกว่า 500% ซึ่งทำให้ทางผู้ออกกฎหมายต้องออกมาควบคุมในภายหลัง

นอกจากนี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัท Long Blockchain Corp. นั้นถูกเอาออกจากตลาดหุ้น Nasdaq เนื่องจากเหตุผล

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น