<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Ripple นาย Garlinghouse คาดว่าธนาคารจำนวนมากกว่าสิบแห่งจะมาใช้ XRP ภายในปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Garlinghouse หรือ CEO ของ Ripple คาดว่าธนาคารมากกว่าสิบแห่งจะเริ่มใช้ XRP ของ Ripple ภายในสิ้นปี 2019 เนื่องจากความเร็วในการทำธรกรรมและมีค่าทำธุรกรรมที่ถูกมาก อ้างอิงคำพูดจากการที่เขาไปสัมภาษณ์ในรายการ Money 20/20 เมื่อวนจันทร์ที่ผ่านมา

ในช่วงปลายปีหน้า นาย Garlinghouse คาดว่าทางธนาคารรายใหญ่ต่าง ๆ จะมาใช้ XRP เป็นเครื่องมือที่ทำให้เกิดสภาพคล่อง และหวังว่าธนาคารหลายสิบแห่งจะมาใช้ระบบนี้ เขากล่าวว่า มันจำเป็นต่อการขยายระบบ Ecosystem ของ XRP อย่างต่อเนื่อง

Ripple และ Bitcoin มีหน้าที่ต่างกัน

และเมื่อถามอนาคตของ Bitcoin นาย Jack Dorsey CEO ของ Twitter และ Square กล่าวว่า Bitcoin จะเป็นสกุลเงินสากลภายในสิบปี จริงที่ Bitcoin ใช้เวลาในการทำธุรกรรมที่ยาวนานและมีความผันผวนสูง และนาย Garlinghouse ยังกล่าวอีกว่า “ผู้คนจะสามารถแยกแยะประเภทของ Ledger และ Blockchain ได้”

จากการให้สะมภาษณ์ในรายการ Money 20/20 นาย Garlinghouse ยังกล่าวอีกว่า “มันคือเรื่องจริงที่ Bitcoin ใช้เวลาทำธุรกรรมนานกว่า ในขณะที่นาย Garlinghouse ทำการให้สัมภาษณ์อยู่นั้น Bitcoin ใช้เวลาทำธุรกรรมเฉลี่ยอยู่ที่ 42 นาที ส่วน XRP ใช้เวลาเพียง 4 วินาทีเท่านั้น”

และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานาย Garlinghouse ได้กล่าวถึง Bitcoin ว่า “ใกล้หมดยุคที่ Bitcoin จะมีอิทธิพลเหนือราคา Cryptocurrency ตัวอื่น” โดยเขาได้ให้ความคิดเห็นดังนี้:

“ในตลาดมีคริปโตกว่า 1,600 เหรียญอ้างอิงจาก Coinmarketcap แต่ผมเดาว่า 99 เปอร์เซ็นต์ของเหรียญนั้นจะอยู่ไม่ถึงสิบปีหรอก”

ดูเหมือนว่านาย Garlinghouse มีความมั่นใจในตัวเหรียญ XRP เป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของความรวดเร็วในการทำธุรกรรม และค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่าเหรียญราชาอย่าง Bitcoin พร้อมทั้งยังมีพันธมิตเป็นธนาคารหลากหลายแห่งทั่วโลกอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น