<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO กองทุนป้องกันความเสี่ยงคริปโต Pantera กล่าวกับนักลงทุนว่า ควรหยุด “ตื่นตูม” ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของบริษัทกองทุนป้องกันความเสี่ยงด้านคริปโตนาม Pantera โดย นาย Morehead ได้ไปออกรายการกับช่อง CNBC ในวันพุธที่ผ่านมา เขากล่าวกับนักลงทุนว่า ตอนนี้พวกคุณได้สัมผัสกับราคา Bitcoin ที่ร่วงลงกว่า 67 เปอร์เซ็นต์ นับตั้งแต่ที่เคยไปแตะสูงสุดที่ 20,000 ดอลลาร์เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยเขากล่าวว่า หยุด “ตื่นตูม” ได้แล้ว

“สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ก็คือ Bitcoin เป็นสิ่งที่ใหม่มาก แต่มันมีราคาแบบ Real-time และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ไม่เหมือนใคร ผู้คนรู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับราคาและตื่นตูมไปกับมัน” นาย Morehead กล่าว

ราคา Bitcoin ได้มีการลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเกิดขึ้นหลังจากทาง SEC สหรัฐฯ ได้เลื่อนการพิจารณา Bitcoin ETF ออกไป และเดือนที่แล้วก็ได้ปฏิเสธกองทุน Bitcoin ETF ของฝาแฝดพี่น้อง Winklevoss ด้วยนั่นเอง

นาย Morehead กล่าวเสริมว่า:

“ผมคิดว่ามันน่าจะใช้เวลาอีกยาวนานจนกว่า ETF จะได้รับการอนุมัติ โดยสินทรัพย์ที่ถูกอนุมัติก็คือทองแดง ซึ่งมันอยู่บนโลกประมาณ 10,000 ปีแล้ว และการที่ Bitcoin ETF โดนปฏิเสธก็เป็นเรื่องเดียวกันที่เคยเกิดขึ้นเมื่อห้าปีที่แล้ว ซึ่งทาง SEC ให้ความสำคัญกับ ETF มาก”

นาย Morehead ยังกล่าวถึงเรื่องที่ทาง Starbucks ร่วมมือกับ Microsoft เพื่อร่วมกันพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลที่จะให้ผู้ใช้งานสามารถจ่ายค่าเครื่องดื่มเป็น Bitcoin และ Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ได้ที่ Starbucks โดยการพัฒนาแพลตฟอร์มในครั้งนี้จะทำให้มีการนำ Crypto Asset มาใช้มากขึ้นนั่นเอง

“นั่นคือข่าวใหญ่” นาย Morehead สรุป “มันจะเกิดผลกระทบภายใน 5 ถึง 10 ปีข้างหน้าสำหรับตลาดคริปโต และผมก็คิดว่าผู้คนควรที่จะให้ความใส่ใจกับมัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น