<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ราคา Bitcoin จะคงอยู่ในระดับ 5,000 ดอลลาร์” กล่าวโดยนักเศรษฐศาสตร์ของ Allianz

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าที่ปรึกษาเศรษฐกิจของบริษัท Allianz นาย El-Erian ได้กล่าวถึง Cryptocurrency ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Yahoo Finance ว่ามันยังไม่ตาย โดยเขากล่าวว่าราคา Bitcoin จะคงระดับที่ 5,000 ดอลลาร์ โดยเมื่อเดืนมิถุนายนที่ผ่านมานาย El-Erian ได้ออกมากล่าวว่าราคาที่เหมาะสมในการซื้อ Bitcoin ก็คือ 5,000 ดอลลาร์นั่นเอง

เขาให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance ว่า:

“สิ่งที่เราพบเจอก็คือการใช้งานของ Cryptocurrency นั้นไม่ได้มากขึ้นเท่าไร และมันก็จะเติบโตอย่างช้า ๆ มันต้องใช้เวลานานในการที่จะให้ผู้คนหันมาใช้”

การแถลงการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทุกเหรียญในตลาดคริปโตลดลงอย่างหนัก โดยมูลค่าตลาดโดยรวมของคริปโตลดลงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ และเหรียญหลักอย่างเช่น Bitcoin (BTC), Ripple ( XRP), Ethereum (ETH) และ Stellar (XLM) ต่างราคาลงอย่างหนัก นับตั้งแต่มันเคยไปแตะราคาสูงสุดมาแล้วในอดีต

หลายคนพูดว่านี่เป็นขาลงของ Bitcoin

ในเดือนมิถุนายนนาย Luis Carranza ผู้ก่อตั้ง London Fintech Week กล่าวว่าราคา Bitcoin มีแนวโน้มที่จะตกลงใกล้เคียง 2,500 ดอลลาร์ ภายในปี 2018

นาย Barry Silbert ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Digital Currency Group ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกล่าวว่า “Bitcoin ได้ผ่านจุดที่ต่ำที่สุดในรอบปีมาแล้ว” โดยในข่าวเขาได้กล่าวว่า:

“ผมคิดว่าเราได้ผ่านจุดที่ต่ำที่สุดในรอบปีของ Bitcoin มาแล้ว และจริง ๆ แล้ว ผมก็เพิ่งลงทุนกับ Bitcoin เพิ่มในอาทิตย์ที่ผ่านมา” และเขากล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ว่า เงินแบบที่ไม่ใช่เงิน Fiat ซึ่ง Decentralized นี้จะอยู่รอดต่อไป”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น