<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผย: ตลาดคริปโตจะมีมูลค่าเพิ่มอีก 20 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 10 ปี Bitcoin ถูก Ripple แซง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มันเป็นเวลา 10 ปีมาแล้วตั้งแต่ผู้สร้าง Bitcoin นาม Satoshi Nakamoto ได้เปิดตัว White paper ของเหรียญ Bitcoin และหลังจากนั้นมาเศรษฐกิจของโลกนี้ก็ไม่เป็นเหมือนเดิมอีกเลย ซึ่งในปัจจุบันนั้นเหรียญดังกล่าวมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 1.12 แสนล้านดอลลาร์ และ มีส่วนแบ่งตลาดเหรียญคริปโตที่คิดเป็น 53% ของเหรียญทั้งหมด

แต่ถ้าหากว่าคุณถามนาย Nigel Green หรือผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัทที่ปรึกษาด้านการเงิน deVere Group ที่ดูแลเงินกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์นั้น เขากล่าวว่าในอีก 10 ปีตลาดคริปโตจะดูแตกต่างไปจากตอนนี้ที่เป็นยุคทศวรรษแรกของ Bitcoin เขากล่าวว่า Bitcoin นั้นได้เปลี่ยนวิถีการทำและประมวลผลธุรกรรมไปเลยอย่างสิ้นเชิง อย่างไรก็ตามในมุมมองของนาย Green นั้นดูเหมือนว่าจะมีความผสมผสานกันไป โดยเขาคาดการณ์ว่าอิทธิพลของ Bitcoin ต่อตลาดนั้นจะ “ค่อย ๆ หายไป” ในขณะที่มูลค่าตลาดรวมของ cryptocurrency ทั้งหมดจะเพิ่มขึ้นถึง 5,000% ซึ่งจะทำให้ตัวเลขดังกล่าวนั้นพุ่งสูงถึง 20 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 10 ปีถัดไป เขายังกล่าวอีกว่า

“แม้ว่าผมจะยังไม่อยากขัดความรู้สึกของใคร แต่ผมเชื่อว่าอิทธิพลของ Bitcoin ต่อตลาด cryptocurrency นั้นจะค่อย ๆ ลดลงในทศวรรษถัดไปนี้ หลัก ๆ นั้นเป็นเพราะว่าเมื่ออัตราการปรับตัวใช้งานมีเพิ่มมากขึ้นนั้น ก็จะมีเหรียญหรือสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่ ๆ ถูกเปิดตัวขึ้นมาโดยทั้งองค์กรณ์เอกชนและสาธารณะ ซึ่งเหรียญเหล่านี้จะเข้ามาแย่งส่วนแบ่งตลาดจาก Bitcoin”

Ripple ( XRP) และ ETH จะเข้ามาเป็นคู่แข่งกับ Bitcoin

นาย Green ผู้ที่มีบริษัทของเขาตั้งหลักอยู่ที่เมืองดูไบ และมีออฟฟิศอยู่ทั่วโลกนั้น ได้เผยให้เห็นถึงที่มาของการทำนายดังกล่าว อย่างเช่นเทคโนโลยีที่ใหม่กว่า, ฟีเจอร์ และโซลูชันในการแก้ปัญหาใหม่ ๆ ที่เหรียญ Ripple (XRP) และ Ethereum มี โดยนาย Green กล่าวให้สัมภาษณ์กับ CCN ว่า

“ผมเชื่อว่า…XRP จะกลายเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ดิจิทัลที่จะมาแย่งส่วนแบ่งตลาดจาก Bitcoin ในอีกไม่กี่ปี เนื่องมาจากการมุ่งเน้นไปที่การเชื่อมระบบกับธนาคารและสถาบันการเงินอื่น ๆ”

ก่อนหน้านี้เหรียญ XRP เคยพุ่งขึ้นมาเป็นเหรียญคริปโตอันดับที่สองของโลก แซง Ethereum มาได้อยู่พักหนึ่งบน Coinmarketcap และแม้ว่าปัจจุบันเหรียญ Ethereum จะมีมูลค่าที่ลดลงอย่างมาก แต่นาย Green ก็ยังคงเชื่อมั้นในเหรียญดังกล่าว โดยเชื่อว่ามันจะเกิดเหตุการณ์ flippening อย่างแน่นอนในอนาคต

“อีกตัวหนึ่งคงจะหนีไม่พ้นผู้ท้าชิงอย่าง Ethereum นั่นเป็นเพราะว่าตัวเลขของแพลทฟอร์มที่เริ่มหันมาใช้ Ethereum เพื่อซื้อขายนั้นเริ่มมีเยอะขึ้่น นอกจากนี้ตัวเลขของการใช้ smart contract ของ Ethereum ก็เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย และรวมถึงระบบ cloud computer ที่มีความเป็น decentralized มากขึ้น”

แม้ว่าถ้าอิทธิผลของ Bitcoin จะหายไปท้ายสุดในภายหลัว แต่นาย Green ก็กล่าวว่าเราจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างยิ่งใหญ่ในด้านที่ผู้คนจะเปลี่ยนจากการใช้เงินธรรมดามาเป็น cryptocurrency ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนั้น สิ่งที่เราต้องเตรียมพร้อมก็คือ “รอดูตลาดเติบโตเกินกว่าที่เราจะจินตนาการในวันที่เราฉลองวันเกิด Bitcoin ในปีที่ 20”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น