<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิงคโปร์จัดตั้งให้วันเกิด Bitcoin เป็นวัน “Token Day” เพื่อโปรโมทการใช้คริปโตในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมาเป็นวันครบรอบ 10 ปีของ Bitcoin ซึ่ง ICO ที่มีชื่อว่า Bizkey ได้จัดแคมเปญที่ชื่อว่า “Token Day” เพื่อเฉลิมฉลองวันเกิด Bitcoin และยังเป็นการโปรโมทการใช้คริปโตในประเทศสิงคโปร์อีกด้วย

โดยงานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคมถึง 18 พฤศจิกายน และแคมเปญนี้เกิดขึ้นเพื่อทำให้เกิดความคุ้นเคยกับการใช้ Cryptocurrency สำหรับร้านค้าปลีก

ในช่วงเวลาที่กำหนดนั้นร้านค้าปลีกจำนวน 30 ร้านที่อยู่รอบ ๆ China Town ของสิงคโปร์จะยอมรับการชำระเงิน

ประชาชนสามารถใช้เครื่อง POS ของ Bizkey เพื่อจ่ายเงินด้วยสกุลเงินต่าง ๆ ด้วยคริปโตเช่น Ethereum (ETH), Binance Coin ( BNB), Aelf coin (ELF) และ Zilliqa (ZIL) โดยร้านที่ร่วมแคมเปญนี้ได้แก่ SK Jewellery, Koryo Mart และ Hotel 1887

อ้างอิงจาก PwC มีการระดมทุน ICO สำเร็จกว่า 56 โปรเจกต์ในสิงคโปร์ ช่วงห้าเดือนแรกของปี 2018 สามารถระดมทุนได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเปรียบเทียบกับปี 2017 ที่มีการระดมทุน ICO สำเร็จจำนวน 35 โปรเจกต์ และสามารถระดมทุนได้มากกว่า 641 ล้านดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามเราก็ยังไม่เห็นการยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตในประเทศสิงคโปร์เท่าไร

นาย Ken Huang ผู้ร่วมก่อตั้งและ CO ของ Bizkey กล่าวว่า:

““Token Day” มีเป้าหมายที่จะทำให้ร้านค้าเข้าสู่ยุคดิจิทัล โดยพวกเขาจะแสดงให้ถึงความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโต ถึงแม้ว่าคริปโตจะถูกคิดค้นมาสิบกว่าปีแล้ว แต่ก็มีเพียงไม่กี่คนบนโลกที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของมัน

“เราคาดว่าคนในสิงคโปร์จำนวน 10,000 ถึง 15,000 คนที่ใช้ Cryptocurrency อยู่ โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเพศชายวัย 20 ถึง 40 ปีเราหวังว่าประชาชนทั่วไปจะมีความกระตือรือร้นที่จะลองคริปโตในการชำระค่าบริการหรือสินค้าภายในสิงคโปร์”

หนึ่งในร้านค้าในย่าน China Town หรือก็คือ Hotel 1887 กล่าวว่า:

“เราต้องการที่จะขยายตัวเลือกในการชำระเงินและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน รวมไปถึงผู้ที่ถือครอง Cryptocurrency นักท่องเที่ยวสามารถรับประโยชน์จากการชำระเงินด้วย Cryptocurrency เนื่องจากสามารถชำระเงินข้ามพรมแดนโดยไม่ต้องเสียค่าใช้ที่แพงและมีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ต่ำด้วยเช่นกัน”

เมื่อปีที่แล้วตอนที่ Bitcoin มีอายุครบเก้าปีและได้ถูกยอมรับว่า เป็นอันดับหนึ่งของสกุลเงินดิจิทัลเป็นทรัพย์สินที่ปลอดภัยและมีค่าดั่งทองในรูปแบบดิจิทัล

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนรวมทั้งผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Paypal นาย Peter Thiel และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple นาย Steve Wozniak ยังกล่าวว่า Bitcoin กลายเป็นอะไรที่มีค่ามากกว่าทองคำไปแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น