<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งเกือบแตะ 3,700 ดอลลาร์ในสัปดาห์ที่สองของเดือนธันวาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม หรือเมื่อวานนี้ในช่วงดึก ตลาดคริปโตเริ่มที่จะกลับมาเป็นสีเขียวอีกครั้ง เมื่อราคาของ Bitcoin นั้นถูกซื้อขายที่ระดับราคา 3,700 ดอลลาร์ในช่วงเริ่มต้นสัปดาห์ที่สองของเดือน อ้างอิงจากข้อมูลบนเว็บ Coin360

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin ร่วงลงไปทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบปี 2018 นั้น เหรียญดังกล่าวได้ถูกซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 3,625.11 ดอลลาร์ในขณะนี้ โดยเพิ่มขึ้นถึง 4.15% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา กระนั้น เหรียญดังกล่าวยังมีอัตราการร่วงลงที่เกือบ -9% ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา และเกือบ -44% ในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา

เหรียญคริปโตอันดับสองของโลก Ripple ( XRP) นั้นดูเมหือนว่าจะมีราคาที่เพิ่มขึ้น 5% เช่นเดียวกัน โดยถูกซื้อขายที่ประมาณ 0.31 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap โดยกราฟสัปดาห์และเดือนของเหรียญดังกล่าวนั้นมีความคล้ายคลึงของ Bitcoin ทว่ามีอัตราการสูญเสียอยู่ที่ -12% และ -41% ตามลำดับ

ส่วนราคาของเหรียญคริปโตอันดับสามของโลกอย่าง Ethereum (ETH) นั้นดูเหมือนว่าจะมีอัตราเพิ่มขึ้นที่มากที่สุด หากเทียบกับเหรียญสองเหรียญที่กล่าวไปแล้วข้างต้น โดยเพิ่มขึ้นกว่า 10% เมื่อวานนี้ และกำลังถูกซื้อขายอยู่ที่ 95.80 ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เหรียญดังกล่าวมีราคาที่ลดลงเกือบ 14% และสูญเสียมูลค่าไปกว่า 55% หากคิดจากเดือนที่ผ่านมา

ในขขณะเดียวกันเหรียญ altcoin ตัวอื่น ๆ ในตลาด CoinMarketCap นั้นดูเหมือนว่าจะมีสีเขียวเช่นกัน โดยเหรียญ EOS นั้นมีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคามากที่สุด โดยอยู่ที่ 15% และกำลังถูกซื้อขายที่ราคา 2.06 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

มีเพียงเหรียญ Bitcoin SV (BSV) หรือเหรียญที่ถูก harf fork มาจาก Bitcoin Cash (BCH) ที่กลายเป็นสีแดง โดยราคาลดลงกว่า 2% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยถูกซื้อขายอยู่ที่ 97.52 ดอลลาร์อยู่ในขณะนี้ ก่อนหน้านี้เหรียญดังกล่าวได้ไต่อันดับขึ้นไปที่อันดับ 5 บนเว็บ Coinmarketcap เมื่อสองวันที่ผ่านมา แต่ก็ถูก Bitcoin Cash แซงกลับคืน

ส่วนมูลค่าตลาดรวมของเหรียญคริปโตทั้งหมดนั้นอยู่ที่ 1.15 แสนล้านดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจากวันที่ 7 ธันวาคม ซึ่งในขณะนั้นอยู่ที่ 1.04 แสนล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น