<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ SBI Group ซื้อหุ้นบริษัท Hardware wallet นาม Tangem มูลค่า 15 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ SBI Group ได้ทุ่มลงทุน 15 ล้านดอลลาร์กับบริษัท Startup ด้าน Blockchain Tangem สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งก็คือผู้ผลิตกระเป๋าเก็บคริปโตในรูปแบบธนบัตรนั่นเอง

ลงทุน 15 ล้านดอลลาร์

Tangem ได้อธิบาย Crypto Storage นี้ว่าเป็น “ธนบัตรอัจฉริยะสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล” ที่ออกแบบมาให้เหมือนธนบัตรและสามารถใช้งานทำธุรกรรมในรูปแบบกายภาพในร้านค้าที่รับการชำระเงินแบบคริปโตเพียงลูกค้าโอนคริปโตเข้าธนบัตรตัวนี้และชำระเงินผ่าน NFC

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่ามาบริษัท Startup นี้ได้ประกาศว่าการที่ SBI มาลงทุนในครั้งนี้จะช่วยขยายเทคโนโลยีไปยังด้านอื่น ๆ เช่น Stablecoins, ICO, STO, ตัวตนดิจิทัลและอื่น ๆ

ข่าวนี้ยังได้รับการยืนยันจากทาง SBI ในแถลงการ์แยกต่างหาก ในขณะที่ทางบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยจำนวนตัวเลขดังกล่าว ทางบริษัทกล่าวว่าการลงทุนนี้เป็นการลงทุนผ่านบริษัทในเครือของ SBI Crypto Investment ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เป็นบริษัทที่ลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัล

SBI กล่าวว่าเลือกเลือกที่จะลงทุนใน Tangem นั้นก็เพราะผลิตภัณฑ์ของเขานั้นเป็นอะไรที่ “ไม่แพง” และ “ดูแข็งแรง” และมันสามารถช่วยเพิ่มความต้องการด้านสินทรัพย์ดิจิทัลให้เพิ่มมากขึ้นรวมถึงผลิตภัณฑ์ของตัวเอง

“กระเป๋าเก็บคริปโตของ Tangem มีความปลอดภัยสูงและราคาไม่แพง เป็นเครื่องมือสำคัญในการส่งเสริมการช้งานของสินทรัพย์ดิจิทัลและ Blockchain” นาย Yoshitaka Kitao CEO ของ SBI Holdings กล่าว “เราเชื่อว่าการใช้ Tangem จะช่วยกระตุ้นความต้องการที่จะใช้บริการด้าน Blockchain อื่น ๆ ของ SBI”

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทาง SBI ได้ร่วมมือกับบริษัท Startup ด้าน Blockchain นาม Sepior เพื่อพัฒนากระเป๋าเก็บคริปโตสำหรับเว็บเทรดของพวกเขา VCTRADE และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาก็ได้ซื้อหุ้นจำนวน 40 เปอร์เซ็นต์จากผู้ผลิต Cold Wallet จากไต้หวัน CoolBitX

ดูเหมือน Hardware Wallet จะเป็น Solution ในการจัดเก็บเงินดิจิทัลเพราะว่าต้นปี 2018 เว็บเทรด Coincheck ถูกแฮ็กเหรียญ NEM เป็นมูลค่ากว่า 530 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น