<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shell ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซรายใหญ่อันดับห้าของโลก สนใจรับตำแหน่ง “นักวิเคราะห์ด้าน Blockchain”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin อยู่ในระดับ 4,000 ดอลลาร์ในช่วงที่ผ่านมา และในขณะนี้บริษัทใหญ่ ๆ ก็กำลังสนใจในเรื่องเทคโนโลยี Blockchain เป็นอย่างมากเช่น IBM, Facebook และล่าสุดบริษัทขายก๊าซยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Shell ก็กำลังสนใจเช่นกัน

ค้นหานักวิเคราะห์ด้าน Blockchain

ดูเหมือนว่า Shell ผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซรายใหญ่อันดับห้าของโลกมีความสนใจในการค้นหา “นักวิเคราะห์ด้าน Blockchain” เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรบัณฑิตศึกษาด้านไอที

ตำแหน่งนี้อยู่บน Linkedin ของ Shell มานานแล้วแต่ไม่มีใครสังเกตกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้นั่นเอง Shell กำลังมองหาผู้ที่สำเร็จการศึกษาในด้านนี้ โดยอาจมาจากสาขาดังต่อไปนี้: คณิตศาสตร์, ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์

แต่เป็นที่น่าเสียดายทาง Shell ไม่เปิดยื่นรับใบสมัครแล้ว

อย่างไรก็ตามความตั้งใจของ Shell นี้นั้นมีความชัดเจน: ตอนนี้อุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซกำลังจะผนวกรวมกับเทคโนโลยี Blockchain แล้ว

อัตราการจ้างงานเพิ่มขึ้น

ไม่น่าแปลกใจที่ Shell ได้แสดงความสนใจในเทคโนโลยีที่สนับสนุน Cryptocurrency จำนวนมาก อ้างอิงจาก Fortune บริษัท 500 กว่าแห่งกำลังมองหาตำแหน่งนักวิเคราะห์ด้าน Blockchain

สิ่งหนึ่งที่บ่งบอกเทรนด์นี้ได้เป็นอย่างดีก็คือเมื่อเร็ว ๆ นี้ Linkedin ได้ประกาศว่าอาชีพ “ผู้พัฒนา Blockchain” เป็นหนึ่งคำที่ถูกค้นหามากสุดบน Linkedin

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทด้านก๊าซ สนใจในเทคโนโลยีนี้ เพราะบริษัทอื่น ๆ เช่น BP และ Equinor ก็เริ่มสร้างแพลตฟอร์มที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain เมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ก็ยังมี Chevron และ Exxon-Mobil ก็ยังเข้าร่วมกลุ่ม Blockchain ในเดือนกุมภาพันธ์ในปี 2019 ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าบางจากกำลังทดสอบแพลตฟอร์มการซื้อขายพลังงานผ่านระบบ Blockchain อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น