<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Samsung SDS กล่าว “Blockchain นั้นสามารถเพิ่มศักยภาพในการผลิตได้จริง”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานฝ่ายและผู้บริหารแผนกระบบข้อมูลของ Samsung หรือ Samsung SDS ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจด้านไอทีและที่ปรึกษาด้่านข้อมูลของซึ่งอยู่ในฐานะบริษัทลูกของ Samsung Group ได้กล่าวว่าเทคโนโลยี Blockchain นั้นสามารถที่จะเพิ่มศักยภาพด้านการผลิตได้จริง โดยความเห็นของนาย Hong Yuan Zhen ผู้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวได้ถูกรายงานโดย Sina Technology News สำนักข่าวในพื้นที่ในวันที่ 26 เดือนมีนาคม

ทาง Sina ได้รายงานว่าทางผู้บริหารดังกล่าวได้กล่าวถึงความเห็นในระหว่าง “การประชุมฟอรั่ม Boao สำหรับภูมิภาคเอเชียประจำปี 2019” ซึ่งจัดขึ้นในเมืองโบอาว จังหวัดไฮ่หนาน ประเทศจีน ในระหว่างวันที่ 26 ถึงวันที่ 29 มีนาคม

ในระหว่างการประชุมดังกล่าวซึ่งอุทิศให้แก่การพัฒนาแหล่งข้อมูลต่างๆ โดยได้มีรายงานว่านาย Hong Yuan Zhen ได้เน้นย้ำถึงการเพิ่มขึ้นของอัตราการผลิตซึ่งเป็นผลจากความสามารถในการวิเคราะห์และคาดคะเนข้อมูลตามเวลาจริง (real-time) จากการดำเนินการโดยอาศัยเทคโนโลยี Blockchain

“ในกระบวนการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานทั้งหมดนั้น การสื่อสารเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง รวมถึงหน้าที่ที่จะต้องดำเนินการเก็บข้อมูล และเมื่อดำเนินการโดยอาศัยเทคโนโลยี Blockchain และระบบ AI แล้ว ทางเราสามารถที่จะพัฒนากระบวนการ อีกทั้งยังสามารถที่จะยกระดับความน่าเชื่อถือขึ้นไปอีกขั้นเพื่อที่เราจะได้แชร์ข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังที่ได้มีการก่อตั้งกระบวนการที่มีคุณภาพและยั่งยืนขึ้น”

ยังได้มีรายงานอีกว่าทางผู้บริหารดังกล่าวได้แสดงความเห็นและความเชื่อของเค้าในกระบวนการการทำให้เป็นดิจิทัลหรือ digitalization ว่าเป็นอะไรที่มากกว่ากระบวนการทางเทคนิค อีกทั้ง Blockchain ไม่ได้แค่มีส่วนในการสนับสนุนทางเทคนิคเป็นอย่างมาก แต่ยังช่วยในการนำเสนอแนวความคิดใหม่ๆอันเป็นการปูรากฐานไปสู่วิธีการดำเนินการใหม่ๆได้

ตามที่ได้มีการรายงาน ทาง Samsung ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนก่อนว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทคือ โทรศัพท์มือถือรุ่น Galaxy S10 นั้นได้มีคุณวมบัติเพิ่มเติมในการเป็น Wallet สำหรับ Ethereum (ETH), Bitcoin (BTC) และเหรียญอื่นๆอีกสองเหรียญในตัวด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นเหรียญที่ใช้ในการดำเนินการของแอปพลิเคชั่นที่ปราศจากการควบคุมจากส่วนกลางหรือ decentralized application ที่ได้มีการพัฒนาร่วมกันกับ Samsung ด้วย

ทั้งข่าวลือและความลับซึ่งรั่วไหลออกมาจากสื่อต่างๆได้ก่อให้เกิดข่าวโคมลอยถึงมือถือรุ่นต่อไปของทาง Samsung ว่าจะเป็นการผสมผสานกับเทคโนโลยี Blockchain และสกุลเงินคริปโต โดยในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทาง Samsung ได้บอกปัดถึงข่าวลือดังกล่าวว่าเป็นเพียงข่าวลือและการคาดคะเนเท่านั้น ต่อมาในเดือนมกราคมได้มีภาพหลุดของมือถือตัวใหม่ของทาง Samsung อย่าง Galaxy S10 ซึ่งได้อ้างว่ามือถือรุ่นดังกล่าวรองรับ Ethereum wallet ด้วย

ทางแผนกระบบข้อมูลของ Samsung หรือ Samsung SDS ได้กระโจนเข้าสู่อุตสาหกรรม Blockchain โดยความร่วมมือกับธนาคารของเนเธอร์แลนด์อย่าง ABN AMRO ในโครงการนำร่องดังกล่าวซึ่งใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการดำเนินการขนส่ง อีกทั้งในช่วงฤดูร้อนปี 2018 ทาง Samsung SDS ยังได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain ของตัวเองสำหรับธุรกิจที่มีการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับด้านการเงิน และยังดำเนินการพัฒนาบริการอื่นๆ โดยอาศัยเทคโนโลยีดังกล่าวซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายคืออุตสาหกรรมการขนส่ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น