<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นมาระดับ 5,100 ดอลลาร์ ตลาดคริปโตเป็นสี ‘เขียวขจี’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าวันอาทิตย์วันนี้ นักเทรดเหรียญคริปโตสายกระทิงจะต้องอารมรณ์ดีเป็นพิเศษ

ราคาของ Bitcoin นั้นได้เพิ่มขึ้นมากว่า 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แม้ว่าจะเป็นตัวเลขที่ไม่มาก แต่กราฟนั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นยังคงตัวอยู่ในระดับ 4,800-5,200 ดอลลาร์ และมีแนวโน้มที่จะบีบอัด channel ของราคาให้แคบลง ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกข้างในรอบต่อไป

หลังจากที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ก็ได้สร้างโมเมนตัมที่ลากให้ตลาด altcoin ตัวอื่น ๆ มีสภาวะเป็น “สีเขียว” ตามมาในทันที

ข้อมูลจาก coinmarketcap แสดงให้เห็นว่าเหรียญ 10 อันดับแรกบนกระดานนั้นมีอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ยกเว้นเหรียญที่มักจะถูกนำมาใช้เทรดตรงข้ามอย่างเช่น BNB และ USDT ที่มูลค่าของทั้งสองเหรียญนั้นลดลงต่อเหรียญ Bitcoin

โดยเหรียญที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นมากที่สุดใน 10 อันดับแรกก็คือ Bitcoin Cash ซึ่งเพิ่มมากขึ้นถึง 7.83% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา รองลงมาคือ Litecoin หรือเหรียญที่ถูกกล่าวถึงโดย Forbes ว่าจะมาแรงแซงหน้า XRP โดยมีราคาที่เพิ่มขึ้นถึง 7.16%

อย่างไรก็ตาม ความเกี่ยวเนื่องระหว่างราคาของ Bitcoin และ altcoin นั้นยังคงมีความซับซ้อน และเอาแน่เอานอนไม่ได้

นักเทรดหลาย ๆ คนเชื่อว่าถ้าหากราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น จะส่งผลทำให้ altcoin ร่วงลง หรือหากราคา Bitcoin ร่วงลง ก็จะส่งผลทำให้ราคาเหรียญ altcoin ร่วงลงตามด้วย ซึ่งกรณีดังกล่าวนั้น ก็ไม่เป็นจริงเสมอไป หากพิจารณาจากสถิติของข้อมูลของขาขึ้นและลงในหลาย ๆ ครั้ง

กระนั้นนาย Tom Lee ผู้ก่อตั้งบริษัท Fundstrats หรือที่หลาย ๆ คนในวงการคริปโตรู้จักกันดีว่าเป็นนักทำนายราคาในตำนานก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยล่าสุดนี้เขาได้กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ของเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา อาจเป็นจุดเริ่มต้นของตลาดกระทิงในปีนี้ก็เป็นได้

แต่กระนั้นเราก็ต้องดูกันยาว ๆ ต่อไปว่าขาขึ้นครั้งนี้จะเป็นไปตามที่นาย Lee ทำนายไว้หรือไม่ หรือมันจะลงท้ายด้วยการเป็นอีกหนึ่ง correction ของตลาดขาลง ซึ่งก็ไม่มีใครทราบได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น