<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีคริปโตพันล้านนาย Mike Novogratz แนะนำให้ขาย Litecoin ทิ้ง เพื่อซื้อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mike Novogratz ผู้ก่อตั้งบริษัท Galaxy Digital และนักลงทุนคริปโตระดับพันล้านได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านทวิตเตอร์ของเขา โดยเปรียบเทียบ Bitcoin (BTC) ว่าเป็นทองคำดิจิทัล ในขณะที่ Litecoin (LTC) เป็นแร่เงินดิจิทัล

ทว่าอย่างไรก็ตาม เขาได้กล่าวต่อไปว่า “LTC นั้นเป็นตัว testnet ที่ดีเยี่ยมสำหรับ BTC” แต่เขาก็ไม่เข้าใจถึงการเพิ่มขึ้นของราคาของมันในช่วงที่ผ่านมา และได้แนะนำให้ผู้ติดตามของเขาตาย Litecoin เสีย เพื่อมาซื้อ Bitcoin

ภายหลังจากนั้น นาย Charlie Lee หรือผู้ก่อตั้ง Litecoin ก็ได้ออกมาทวีตโต้ตอบด้วยความเกรี้ยวกราด โดยบอกว่านาย Novogratz นั้น “ไม่สามารถจะพูดผิดไปได้มากกว่านี้อีกแล้ว” พร้อมชี้ว่าเหรียญของเขานั้นมีประโยชน์ในด้านการใช้งานในการเป็นเหรียญโทเค็นอย่างมาก พร้อมกล่าวว่าฟีเจอร์ใหม่ที่กำลังจะถูกเปิดตัวนั้นจะทำให้มันมีประโยชน์มากขึ้นไปอีก

นาย Charlie Lee

หลายคนที่อยู่ในวงการคริปโตมานานจะทราบดีว่านาย Mike Novogratz นั้นมักจะไม่แสดงความเห็นต่อเหรียญคริปโตอื่น ๆ นอกเหนือจาก Bitcoin อย่างเฉพาะเจาะจงแบบตรงไปตรงมาบ่อยนัก ดังนั้นความเห็นของเขาในครั้งนี้จึงทำให้หลาย ๆ คนประหลาดใจอย่างมาก

เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าราย Mike Novogratz ได้ออกมากล่าวว่า “มูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin จะสามารถแซงทองคำได้ใน 20 ปีข้างหน้า”

นอกจากนี้เขายังเชื่อมั่นว่าราคาของ Bitcoin จะสามารถทำจุดสูงสุดในประวัติการณ์ได้ในช่วงไตรมาสที่ 1 หรือไตรมาสที่สองของปี 2019 นี้ได้อีกด้วย

“ผมคิดว่าในไตรมาสที่ 1 และ 2 ของปี 2019 ทุนจากสถาบันการเงินจะไหลเข้ามา และจะทำให้ราคา Bitcoin ไปแตะจุดสูงสุดอีกครั้ง”

กล่าวโดยนาย Mike ในขณะนั้น

ทว่าในขณะนี้เราได้เข้ามาอยู่ในช่วงเดือนแรกของไตรมาสที่สองแล้ว และในขณะนี้ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin จะเริ่มขยับขึ้นมาแล้ว ตามที่ทางเราได้รายงานไปในวันนี้ ซึ่งมันได้พุ่งขึ้นมาแตะ 5,300 ดอลลาร์ และทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2019 ทว่ามันยังห่างไกลจากจุดสูงสุดในประวัติการณ์ที่เคยทำไว้เมื่อปลายปี 2017 ที่ 20,000 ดอลลาร์อีกมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น