<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ตลาดหุ้นอันดับสองของโลก Nasdaq เตรียมเปิดให้ผู้คนซื้อ Bitcoin เร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดจากนักวิเคราะห์มืออาชีพจากบริษัท Strongmarket.com เผยว่าตัวของเขานั้นได้ทำการซื้อเหรียญ Bitcoin ผ่านระบบทดสอบซื้อขาย หรือ ‘paper trade’ บนแพลทฟอร์มของตลาดหุ้นอันดับสองของโลกอย่าง Nasdaq ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าทาง Nasdaq เองอาจจะให้บริการตลาดซื้อขาย Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้

โดยนักวิเคราะห์ดังกล่าวได้ทำการโพสต์ภาพแพลทฟอร์มทดสอบซื้อขาย Bitcoin ดังกล่าวผ่านบัญชีทวิตเตอร์ของเขานามว่า Cryptopolis ซึ่งเผยให้เห็นคู่ซื้อขาย BTC/USD บนตลาดของ Nasdaq

ซึ่งนั่นหมายความว่าหากตลาดนั้นถูกเปิดให้บริการขึ้นจริง ๆ ในอนาคต มันจะสามารถดึงดูดเม็ดเงินจากนักลงทุนใน Wall Street มาได้อย่างมหาศาล และจะทำให้เหรียญคริปโตนั้นเข้าถึงกลุ่มผู้คนกระแสหลักได้มากขึ้น

ตลาดหุ้น Nasdaq นั้นเป็นตลาดที่เปิดให้บริการซื้อขายในเมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐฯ โดยมันเป็นตลาดที่มีโวลลุ่มการซื้อขายรองจากตลาดอันดับหนึ่งของโลกอย่าง New York Stock Exchange (NYSE) เพียงเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Nasdaq ได้เปิดให้บริการดัชนีราคาเหรียญคริปโตไปแล้วเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกันนี้ ราคาของ Bitcoin ก็กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากที่เคยร่วงลงไปแตะระดับ 3,000 ดอลลาร์จากเมื่อปีที่ผ่านมา โดยในวันนี้มันได้ทำจุดสูงสุดใหม่ของปี 2019 ที่ระดับราคา 5,500 ดอลลาร์ ซึ่งส่งผลทำให้ตลาดกลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งนักวิเคราะห์อย่างนาย Tom Lee ก็ได้ออกมาคาดการณ์โดยใช้เครื่องมือทำนายราคาอย่าง Bitcoin Misery Index (BMI) มาใช้ดูอนาคตของราคา Bitcoin และค้นพบว่ามันจะมีมูลค่าสูงขึ้นอีกในปีนี้

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 5,591 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap และดูมีแนวโน้มที่ค่อนข้างเป็นบวกอย่างมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น