<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย John McAfee อวดบัตรเดบิต Bitcoin วีซ่าของเขา ว่านำไปซื้อสินค้าได้ทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย John McAfee นักลงทุน Bitcoin ชื่อดัง และผู้ที่ทำนายราคา Bitcoin ว่าจะพุ่งถึง 1 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2022 นี้ ได้ออกมาเผยบัตรเดบิต Bitcoin ใบแรกของเขา ที่มีหน้าของตัวเองพิมพ์อยู่บนนั้น รายงานดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่เขานั้นเคยออกมากล่าวว่าจะนำมันมาเผยให้เห็นในเร็ว ๆ นี้

โดยอ้างอิงจาก Twitter ของเขานั้น ได้มีการโพสต์ภาพของเขาและทีมงานที่ถือบัตรเดบิต Bitcoin ที่มีหน้าของเขาพิมพ์อยู่บนนั้น พร้อมพิมพ์ข้อความว่ายังสามารถนำมันไปใช้ซื้ออาหารได้อีกด้วย

“บัตรเดบิต Bitcoin Visa ที่ใช้งานได้แห่งแรก และทุก ๆ ที่ก็ให้การยอมรับมัน ผมได้ลองสแกนโค้ดข้างหลังบัตรด้วยกระเป๋าเก็บเหรียญ Mycelium และโอนเหรียญ Bitcoin จำนวนเล็กน้อยเข้าไปในบัตร จากนั้นก็นำมันไปซื้อเครื่องดื่มแจกให้กับทีมนักพัฒนาหลักของผม ตามที่เห็น”

การออกมาประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่นาย McAfee นั้นเคยออกมาประกาศเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่าเขานั้นจะออกบัตรดังกล่าวมาให้ยลโฉมในตลาดเร็ว ๆ นี้ และบัตรดังกล่าวนั้นจะ “สามารถใช้งานได้ทั่วโลก” อีกด้วย

เขายังเผยว่าจะมีบัตรเพียง 12,000 ใบแรกที่จะมีหน้าของเขาพิมพ์อยู่ลงบนนั้น

“มีเพียง 12,000 ใบแรกเท่านั้นที่มีรูปของผมบนการ์ด หลังจากนั้นจะเป็นการ์ดธรรมดาทั่วไป คนที่เกลียดผมก็คงต้งรอก่อนนะ”

อย่างไรก็ตาม นาย McAfee ไม่ได้เผยว่าบัตรของเขานั้นจะเปิดให้ pre-order ได้ในช่วงไหน และมีค่าธรรมเนียมในการออกบัตรและใช้งานบัตรเท่าไร ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น