<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงตัวเหนือระดับ 7,000 ดอลลาร์ เหรียญคริปโตสิบอันดับแรกปรับฐานเล็กน้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Bitcoin กำลังเกิดการปรับฐาน (correction) เล็กน้อย หลังจากที่พุ่งขึ้นไปแตะระดับ 7,400 ดอลลาร์เมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ โดยภายหลังจากนั้น ราคาก็ได้ร่วงลงมาแตะระดับ 6,800 ดอลลาร์ ก่อนที่จะกลับขึ้นมาระดับ 7,000 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

ซึ่งนั่นไม่ได้เป็นเฉพาะกับเหรียญเจ้าตลาดที่เปรียบเสมือนหัวเรืออย่าง Bitcoin เมื่อมันร่วงลง ราคาเหรียญ altcoin อื่น ๆ ในตลาดก็ดูเหมือนว่าจะร่วงลงตาม BTC โดยเฉพาะ Ethereum, XRP, Bitcoin Cash และอื่น ๆ ตามกราฟจากเว็บ coin360 ด้านบน

นาย Messari Ryan Selkis หรือ CEO ของบริษัทด้านการวิเคราะห์ราคาเหรียญ cryptocurrency ชื่อดังเคยออกมาทำนายว่าอัลกอริทึ่ม Proof of stake ของ Ethereum เวอร์ชัน 2.0 นั้นจะไม่เกิดขึ้นจนกระทั่งปี 2021

ในขณะเดียวกัน ราคาของเหรียญ XRP นั้นก็ร่วงลงเล็กน้อยจากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยกำลังถูกซื้อขายที่ราคา 0.315 ดอลลาร์ในขณะนี้

ท่ามกลางเหรียญคริปโต 20 อันดับแรกนั้น ดูเหมือนว่าจะมีเพียงไม่กี่เหรียญอย่างเช่น Bitcoin cash (BCH), Binance Coin ( BNB) และ DASH ที่เพิ่มขึ้น 2-8%

โดนในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ มูลค่าตลาดรวมของตลาดคริปโตอยู่ที่ 212 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นกว่า 17% จากสัปดาห์ที่แล้ว

เมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านักลงทุนคริปโตพันล้านและ CEO ของบริษัท Galaxy Digital นาย Michael Novogratz ออกมากล่าวว่า Bitcoin นั้นจะไม่เปลี่ยนโลกนี้มากนัก เนื่องจากว่ามันเป็นตัวเก็บมูลค่าธรรมดา แต่ว่าเว็บ 3.0 แบบ decentralized นั้นจะเปลี่ยนโลกได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น