<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ใกล้แตะ 9,000 ดอลลาร์แล้ว นักวิเคราะห์เชื่อว่าจะแตะ 10,000 ดอลลาร์ในไม่ช้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin สามารถทำจุดสูงสุดอีกครั้งในปี 2019 และยังคงขึ้นเรื่อย ๆ ไม่มีหยุด เริ่มต้นสัปดาห์ใหม่ด้วยการที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 10 เปอร์เซ็นต์และมีราคาอยู่ที่ 8,700 ดอลลาร์

ตลาดคริปโตเป็นสีเขียวขจี

นอกจาก Bitcoin ที่เขียวแล้วนั้น Altcoins ที่เหลือก็เขียวตาม Bitcoin ไปด้วยเช่น Ethereum ที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ประมาณ 7 เปอร์อเซ็นต์ในขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้นั้นราคาของมันอยู่ที่ 268.36 ดอลลาร์ นอกจากนี้ XRP จาก Ripple อยู่ที่ 0.4 ดอลลาร์เพิ่มเกือบ 8 เปอร์เซ็นต์

Litecoin เพิ่มมากกว่า 13 เปอร์เซ็นต์อยู่ที่ 114 ดอลลลาร์ TRON เพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์และ Bitcoin SV เพิ่มขึ้นมากสุดที่ 32 เปอร์เซ็นต์

เหตุผลเบื้องหลังที่ราคาขึ้น

ตลาด crypto ดูเหมือนจะได้รับแรงบันดาลใจจากข่าวสำคัญล่าสุดเกี่ยวกับนักลงทุนสถาบันหลักที่แสดงความสนใจใน Bitcoin นั่นก็คือ Fidelity นั่นเอง ซึ่งทาง Bloomberg รายงานว่ามันอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแล้ว นอกจากนั้นก็ยังมีรายงานของ AT&T ที่จะยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ด้วยนั่นเอง

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 70 เปอรเซ็นต์ในเดือนพฤษภาคม แม้ว่าจะมีนักวิเคราะห์จาก JPMorgan ประกาศว่าการซื้อขายนี้มีมูลค่าที่สูงกว่าของจริง นักวิเคราะห์จากแพลตฟอร์ม Forex ระดับโลกอย่าง eToro นาย Mati Greenspan หัวหน้านักวิเคราะห์ eToro ออกมากล่าวเช่นกัน

มีการใช้งานที่มากขึ้น และมีการยอมรับในตัว Bitcoin มากขึ้นนั่นเอง

เป้าหมายราคาถัดไปของ Bitcoin

ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นในปี 2019 หลังจากที่ติดอยู่ในฤดูหนาวของคริปโตหรือตลาดหมี เพราะตอนนั้นนักลงทุนรายย่อยกลับสถาบันทางการเงินนั้นเริ่มตีตัวออกห่างจากคริปโต และนักลงทุนรายย่อยก็ขาดทุนกับการที่ตลาดทรุดตัวลงอย่างหนัก เพราะพวกเขานั้นเข้าซื้อคริปโตด้วยเงินออมทั้งหมดที่เค้าที โดยไม่คำนึงว่าให้ลงทุนเท่าที่สุญเสียได้นั่นเอง

CEO ของ Block magazine ที่ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า @CryptoGodfatha เชื่อว่าถ้า Bitcoin มีราคาถึง 8,300 ดอลลาร์ก้าวต่อไปก็คือ 10,000 ดอลลาร์แน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น