<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Yahoo Japan เปิดตัวเว็บเทรด Bitcoin นาม Taotao แล้ว และรองรับยังมีตลาดมาร์จินด้วย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปเดือนเมษายนปี 2018 มีการเปิดเผยว่า Yahoo Japan มีแผนที่จะเปิดเว็บเทรดคริปโตที่ได้รับอนุญาตจากทางหน่วยงานทางการเงินของญี่ปุ่น (FSA) อีกหนึ่งปีต่อมา เว็บเทรดTaotao ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการโดยมีบริการเทรดสองสกุลได้แก่ Bitcoin และ Ethereum รวมถึงการเทรดแบบ Margin ได้แก่ litecoin (LTC), ripple ( XRP) และ bitcoin cash (BCH)

Yahoo ญี่ปุ่นเปิดตัวแพลตฟอร์ม Taotao

Yahoo Japan Corporation เข้าสู่อุตสาหกรรมการค้า cryptocurrency อย่างเป็นทางการ ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Taotao Yahoo Japan เป็นเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในประเทศโดยให้บริการเช่นอีเมล, Roku, Gyao, Geocities, การประมูล, การช็อปปิ้งและการท่องเที่ยว

ครั้งแรกนี้เว็บเทรดมีชื่อว่า Bitarg จนกระทั่ง Yahoo Japan ได้เข้าซื้อเว็บเทรดนี้ในเมื่อเดือนกุมภาพันธ์นั่นเอง แพลตฟอร์มการซื้อขายนี้ได้รับอนุญาตจากทาง FSA ในฐานะสมาชิกสมาคมธุรกิจแลกเปลี่ยนสกุลเงินเสมือนญี่ปุ่นประเภท 1 (Japanese virtual currency exchange business association type 1)

นาย Shinichiro Arakawa ประธาน บริษัท Taotao ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2019 โดยมีแคมเปญเทรดฟรี 30 วัน  นอกจากนี้ยังมีรูปแบบในการเทรดแบบ Margin สำหรับ BTC, ETH, BCH, XRP และ LTC อีกด้วย

Taotao มีสโลแกนว่า “เงินใหม่ โลกใหม่” และบริษัทเชื่อว่า Taotao ช่วยให้ผู้ใช้ cryptocurrency ง่ายต่อการแลกเปลี่ยนในลักษณะที่ปลอดภัย Taotao ใช้งานได้ทั้งรูปแบบ Website และ Mobile Application  อีกด้วย ผู้ใช้สามารถซื้อขายกับ BTC และ ETH ในตลาดสปอตแบบดั้งเดิม และสามารถ leverage จาก LTC, XRP และ BCH ได้อีกด้วย

Taotao ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Yahoo Japan ระบุว่าเงินจะถูกเก็บใน Cold Storage และยังมีเทคโนโลยี Multi-Sig ซึ่งต้องได้รับการอนุมัติหลายคนเมื่อถึงเวลาถอน เพื่อป้องกันแฮ็กเกอร์ และยังมีระบบความปลดภัยจาก F2A

สิ่งที่น่าสนใจคือผู้ใช้งานสามารถ Login ด้วย ID ของ Yahoo Japan และมันจะทำให้เกิดความรวดเร็วเป็นอย่างมาก แต่ท้ายสุดผู้ใช้งานก็ต้องทำการ Verify ด้วยรูปภาพอยู่ดี

การแข่งขันด้านเว็บเทรดในญี่ปุ่นสูงขึ้นมาก

การที่ทาง Yahoo Japan เข้าสู่ตลาดคริปโตทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลในญี่ปุ่นนั้น กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้งหนึ่ง เพราะได้มีการโฆษณาบนเว็บ Yahoo Japan ว่าให้ลงทะเบียนล่วงหน้าในวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมาและมอบเงินชดเชยมูลค่า 11,000 เยน สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้า

เว็บเทรด Taotao จำเป็นที่จะต้องทำกาแข่งขันกับเว็บเทรดยุคเก๋าอย่าง Bitflyer หรือเว็บเทรดที่มีปริมาณการเทรดอันดับต้น ๆ ของญี่ปุ่น เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเว็บเทรด Bitflyer ประมวลผลธุรกรรมจำนวน 58 ล้านดอลลาร์ หรือ 7,315 BTC ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมายังมีรายงานว่าจะมีเว็บเทรดหน้าใหม่ ออกมาแข่งกับเว็บ Taotao โดยเฉพาะ

หนึ่งในตัวอย่างก็คือเว็บเทรด Fisco Cryptocurrency Exchange ซึ่งเพิ่งเปิดให้บริการในช่วงสุดสัปดาห์ ตัว สุดท้ายในเดือนเมษายนที่ผ่านมา Fisco Digital Asset Group (FDAG) ก่อนหน้านี้ทำงานร่วมกับ Tech Bureau Inc. หรือเจ้าของเว็บเทรด Zaif ที่เพิ่งโดนแฮ็กไป 60 ล้านดอลลาร์ หลังจากเหตุการณ์นั้น FDAG ก็ได้เปิดให้บริการ

จากนั้นก็มีการเปิดตัวเว็บเทรด Huobi Japan เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาซึ่งได้มีบริการเทรด LTC, BCH, MONA, BTC, ETH และ XRP สำหรับนักเทรดญี่ปุ่น Huobi Group ได้ทำการควบรวมกิจการกับ Bittrade และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Huobi Japan หลังจากได้รับใบอนุญาตให้ทำงานภายใต้แนวทางที่เข้มงวดของ FSA

นอกจากนี้ทาง Taotao ยังต้องต่อสู่กับเว็บเทรด DeCurret และบริการจาก Rakuten อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น