<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยืนยันแล้ว: SendFriend แพลตฟอร์มการโอนเงินจะใช้ Ripple ในการโอนเงินข้ามประเทศ เท็กซัสเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SendFriend บริษัทด้านการโอนเงิน กำลังร่วมมือกับ Ripple ในการใช้แพลตฟอร์ม xRapid ในการเคลื่อนย้ายเงินข้ามพรมแดน XRP เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถทำธุรกรรมรวดเร็ว ถูกและดี

จับมือกับ Ripple

วันอาทิตย์ที่ผ่านมาทาง SendFriend ประกาศว่าบริษัทได้เปิดให้บริการที่รัฐนิวเจอร์ซีย์เพื่ออนุญาตให้พนักงานชาวฟิลิปปินส์ในต่างประเทศส่งเงินกลับบ้าน ก่อนหน้านี้ ต้องเสียเงินจำนวน 11 พันล้านดอลลาร์ต่อปีในการส่งเงินไปยังฟิลิปปินส์จากสกุลเงินดอลลาร์

XRP ซึ่งเป็น cryptocurrency ที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก โดยมันถูกใช้เป็นเครื่องมือในการชำระเงินข้ามพรมแดนซึ่งทำให้ SendFriend สามารถหลบเลี่ยงระบบธนาคารและยังแปลงจาก USD เป็น XRP เป็น PHP (สกุลเงินฟิปินส์) ในไม่กี่วินาทีจากที่เป็นวัน

SendFriend กล่าวว่าแพลตฟอร์มนี้จะช่วยลดค่าธรรมเนียมธนาคารต่าง ๆ เฉลี่ยแล้วมากกว่า 65 เปอร์เซ็นต์จากที่เป็นอยู่

บริษัทมีแผนที่จะเปิดให้บริการในเท็กซัสเช่นกัน แต่ไม่ได้เปิดเผยวันที่ที่จะให้บริการแต่อย่างใด:

“เท็กซัสนั้นก็อยู่ใน Roadmap ของเรา เรายังบอกเวลาที่แน่นอนไม่ได้ เรากำลังพยายามอย่างเต็มที่ โดยเร็วที่สุด”

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา SendFriend เพิ่งได้รับเงินระดมทุนจาก จาก MasterCard Foundation, Barclays, MIT Media Lab และ Ripple เป็นมูลค่า1.7 ล้านดอลลาร์

เดือนพฤษภาคม Ripple ประกาศว่าธนาคารและสถาบันทางการเงินกว่า 200 แห่งสามารถใช้ XRP ผ่านแพลตฟอร์ม xRapid ได้แล้ว แปลว่าธนาคารหรือสถาบันแบบดั้งเดิมหันมายอมใช้เทคโนโลยี Blockchain อย่าง Ripple แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น