<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ประกาศธนาคารและสถาบันทางการเงินกว่า 200 แห่งสามารถใช้ XRP ผ่านแพลตฟอร์ม xRapid ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย David Schwartz เจ้าหน้าที่ของ Ripple ได้เปิดเผยในทวิตเตอร์ว่าแพลตฟอร์มโซลูชั่นในการชำระเงินข้ามพรมแดนอย่าง xCurrent ได้เปิดใช้งานแล้ว จึงทำให้ลูกค้าธนาคารกว่า 200 แห่ง เริ่มใช้งาน XRP ผ่านแพลตฟอร์ม xRapid ได้เป็นที่เรียบร้อย

เปิดใช้งานแล้ว

“เวอร์ชัน 4.0 ได้เปิดตัวแล้ว เรากำลังทำงานเพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้รับการอัปเดตทั้งหมด ซึ่งมันมีกระบวนการที่ซับซ้อน xRapid รองรับ Multihop เชื่อมต่อ Peer ง่ายขึ้น และกระบวนการนี้เป็นกระบวนการใหม่สำหรับลูกค้าและมันสำคัญมาก”

การอัปเกรดนี้จะช่วย “เพิ่มความสามารถในการทำงานร่วมกันของผลิตภัณฑ์” และทำให้ธนาคารและสถาบันทางการเงินสามารถใช้วิธีการโอนเงินผ่านวิธีดิจิทัลได้อย่างสะดวก ซึ่งเป็นวิธีที่สามารถเข้าถึง “xRapid ในการใช้มันในการชำระสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างราบรื่น”

สถาบันการเงินทุกแห่งที่ใช้ RippleNet รวมถึงธนาคารและผู้ให้บริการทางการเงินที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Ripple นั้น สามาถใช้ xRapid และ XRP ในการเพิ่มความเร็วและสภาพคล่องในการชำระเงินข้ามพรมแดน และ Ripple ก็ได้แสดงคุณสมบัติของการอัปเกรด 4.0 ในเดือนพฤษจิกายนไว้แล้วสามารถอ่านได้ที่นี่

เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาทาง Ripple ได้ประกาศการร่วมมือกับบริษัท Ria Money Transfer หรือบริษัทในเครือของ Euronet Worldwide หนึ่งในผู้ให้บริการด้านการโอนเงินที่ใหญ่ที่สุดในโลก

วันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมาทาง Ripple ได้ประกาศว่าจะทำการขยายการใช้งาน XRP ผ่านแพลตฟอร์ม xRapid และยังย้ำว่ามีประสิทธิภาพมากกว่า SWIFT อีกด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคมปี 2018 ทาง Ripple ได้เปิดตัว xRapid และทางบริษัทก็ยืนยันว่ามีธนาคารทั่วโลกกว่าสิบแห่งใช้ XRP เพื่อเพิ่มการชำระเงินข้ามประเทศ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น