<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หยุดฝันเถอะ Max Keiser กล่าว “Altcoin party ไม่มาหรอก และ BTC Dominance จะพุ่งแตะ 80%”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Max Keiser จากช่อง CNBC ได้พูดคุยกับนาย Ran Neu-Ner ว่าทำไมไม่มีวี่แววของ Altcoin Party ตามเหรียญราชาอย่าง Bitcoin

ไม่มี Altcoins Party

และเมื่อถูกถามว่าจะมี Altcoins Party อย่างที่ผ่าน ๆ มาไหมนั้น นาย Keiser ตอบอย่างชัดเจนว่าเขาคิดว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นนะ เขาอธิบายว่าครั้งสุดท้ายที่ทุกคนทดลองใช้ Altxoins นั้นก็เพราะไม่อดทนต่อการพัฒนา Bitcoin ที่ยาวนาน แต่ตอนนี้เริ่มมีเทคโนโลยี Lightning Network และหลายคนคิดว่า Bitcoin คือตัวเก็บมูลค่าที่ดีอีกด้วย เลยกลับมาสนใจ Bitcoin ตามเดิม

เขาอ้างถึงค่า Hash Rate ของ Bitcoin ที่พุ่งสูงโดยกล่าวว่านั่นเป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่ามันมีคุณภาพ และก็กล่าวถึง Bitcoin Cash และ Bitcoin SV อีก

เขากล่าวสรุปว่าค่า Dominance ของ Bitcoin จะสูงถึง 80-90 เปอร์เซ็นต์ เพราะมันคือสิ่งเดียวที่ทุกคนอยากให้เป็น และคำตอบสั้น ๆ ในมุมของผมนั้นก็คือ “Altcoins Party มันจบลงแล้ว”

ก่อนหน้านี้นาย Max Keiser ออกมากล่าวว่า ราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ และยังเคยกล่าวว่ามันจะมาเป็นสกุลเงินสำรองใหม่ของโลกแทนสกุลเงินดอลลาร์เขายังกล่าวอีกว่ากล่าวราคา Bitcoin และทองคำจะเพิ่มขึ้นเพราะวิกฤตการเงินโลก โดยเขากล่าวในขณะนั้นว่า:

“ธนาคารมันตั้งอยู่บนกองขยะตราสารอนุพันธ์ที่ไร้ค่า ที่มีนับครึ่งของพันล้านล้าน ถ้าหากคุณลองดู มันจะมีขนาดใหญ่กว่า GDP ทั่วโลกประมาณ 5 เท่า นี่มันคือจุดเริ่มต้นของ Lehman เวอร์ชัน 2.0 เลยนะ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น