<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Libra จะมาช่วยผลักดันราคา Bitcoin” กล่าวโดยนาย Anthony Pompliano เจ้าของ Morgan Creek Digital

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Anthony Pompliano ผู้ก่อตั้ง Morgan Creek Digital ได้เปิดเผยพอร์ทส่วนตัวและกลยุทธของบริษัทเขาที่มาใช้กับลูกค้าสถาบัน

กลยุทธ

ในการให้สัมภาษณ์กับนาย Ran NeuNer ของ CNBC นั้น Pompliano กล่าวว่าเขามีแนวโน้มที่จะถือครองสินทรัพย์ของเขามากกว่าครึ่งหนึ่งใน Bitcoin และจะไม่ขายแม้ว่า Bitcoin จะไปถึง 150,000 ดอลลาร์ในปีหน้า

“ผมว่ามันสำคัญในการแยกสองสิ่งนี้ ไม่ว่าจะกองทุนหรือสิ่งที่ผมทำส่วนตัว โดยส่วนตัวนั้นผมไม่สนใจที่จะขาย Bitcoin แม้ว่าราคามันจะสูง ผมจะเก็บความมั่งคั่งใน Bitcoin งานของผมคือการหาเงินให้กับนักลงทุน เราต้องการขายในจุดที่ราคาดี”

สำหรับลูกค้า การขาย BTC นั้นเป็นอะไรที่สำคัญมาก โดยเขากล่าวว่า:

“เราไม่คิดว่าเราจะมีเป้าหมายในราคาเดียวเท่านั้น และเทขายหมดมันไม่ใช่ เราควรที่จะลดความเสี่ยงในเรื่องนี้ให้มาก อย่างที่คุณเห็นเราขาย BTC ไปบางส่วนแล้วในช่วงตลาดกระทิง เราไม่ทราบว่าราคาจะไปสุดตรงไหน แต่ที่ผมรู้คือราคาตอนนี้อยู่ที่ 11,000 ดอลลาร์ และเราคิดว่ามันจะไปแตะ 100,000 ดอลลาร์มรไม่ช้า”

เขายังกล่าวต่ออีกว่า:

“มันเหมือนเป็นการเก็บมูลค่า แต่สำหรับคนที่ถือสินทรัพย์เป็นเงินสดนั้นมันแตกต่างจาก Bitcoin เพราะ Bitcoin มีอะไรที่แตกต่างหรือแม้แต่กฏเกณฑ์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นถ้าคุณเชื่อว่านี่เป็นการเก็บมูลค่าที่ดี (Store of Value) ผมว่าการที่คุณเก็บมูลค่าลง Bitcoin เป็นไอเดียที่ดี ผมเดาว่ามีผู้คนมากมายกว่าที่คุณคิด ในการทำแบบนั้น

ผมจะพิจารณาสิ่งต่าง ๆ ว่าจะเก็บ Bitcoin ให้เกิดความมั่งคั่งได้อย่างไร และยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย ดังนั้นในแง่ของผม ผมว่าเราต้องตรวจสอบอย่างถี่ถ้วน เพราะมันเป็นการลงทุนในนามของพวกเขา

ผมตั้งใจจะส่งเงินของลูกค้าผู้รับฝากทรัพย์สินที่เป็นบุคคลที่สามซึ่งมีความปลอดภัยสูงมาก มันก็เหมือนการลงทุนระยะยาวและเหมือนการซื้อพันธบัตรและเราก็พียงแค่นั่งบนกองเงินเท่านั้น”

เขายังกล่าวถึงการคาดการณ์ราคา Bitcoin ในอดีตและปัจจุบันของเขาว่า:

“เดือนสิงหาคมปีที่แล้วผมเดาว่าราคา Bitcoin จะลดลง 50 เปอร์เซ็นต์โดยลงไปถึง 3,000 ดอลลาร์ และขึ้นกลับมาแตะที่ 10,000 ดอลลาร์ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมจนถึงปลายพฤษภาคมและต้นเดือนมิถุนายน

และตอนที่ราคา Bitcoin แตะที่ 3,800 ดอลลาร์ เราลงทุน Bitcoin ในส่วนของเงินบำนาญ และเห็นได้ชัดว่าเป็นอะไรที่ดีมาก เรามีเป้าหมายของราคา Bitcoin อยู่และราคาในระยะยาวของมันอยู่ตรงไหน โดยสิ่งที่ผมพูดออกมาก็คือมันจะไปแตะที่ 100,000 ดอลลาร์ในเดือนธันวาคมปี 2021 แฃะคิดว่ามันจะพุ่งมากขึ้นไปอีก”

เมื่อถูกถามถึงเหรียญ Libra ของ Facebook และกระเป๋า Calibra เขากล่าวว่ามันมีแนงโน้มที่จะสำเร็จและผลักดัน Bitcoin เช่นเดียวกัน

“Facebook กำลังจะมอบกระเป๋าเงินดิจิตัลให้กับผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลกและกระเป๋าเงินดิจิตัลไม่ได้เป็นเพียงสกุลเงิน Libra เท่านั้น ผมเห็นโลก ในอนาคตที่พวกเขากำลังจะเพิ่มการสนับสนุน Libra พวกเขากำลังจะสนับสนุน Bitcoin, Ethereum และ cryptocurrencies อื่น ๆ  นอกจากนี้ยังเพิ่มการสนับสนุนสำหรับหลักทรัพย์ที่มีการทำธุรกรรมเช่น หุ้น พันธบัตร สกุลเงินและสินค้าโภคภัณฑ์”

ถึงแม้นาย Pompliano จะไม่สงสัยในตัว Facebook หรือเหรียญ Libra ในการสร้าง Wallet ให้สำเร็จ แต่เขาไม่แน่ใจด้านฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐฯ และนานาประเทศนั้นจะอนุญาตหรือไม่

นาง Maxine Waters ประธานคณะกรรมการบริการด้านการเงินของสภาผู้แทนราษฎรประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เธอจะนัดและจะทำการ Hearing ในวันที่ 17 กรกฎาคมเพื่อทบทวนแผนการของ Facebook สำหรับ Libra 

ส่วนคณะกรรมการการธนาคารวุฒิสภาจะจัดให้มีการพิจารณาคดีของ Facebook ในเหรียญ Libra อีกครั้งในวันที่ 16 กรกฎาคมผู้ออกกฎระเบียบกำลังแสดงความกังวลเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของข้อมูลความปลอดภัยและประวัติของ Facebook

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น