<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหตุผลที่ราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ 20,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เราทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้ Bitcoin ได้ร่วงลงสู่ระดับ 7,000 ดอลลาร์อย่างรวดเร็ว  แต่หลังจากนั้นไม่นานราคา Bitcoin ก็ได้ฟื้นตัวกลับขึ้นมาอีกครั้ง โดยราคา BTC ได้พุ่งขึ้นจาก $ 7,500 ไปแตะ $ 10,000 ในช่วงสั้น ๆ ก่อนที่ราคาจะปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ $ 9,500 ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าราคามีแนวโน้มที่จะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

โดยการเพิ่มขึ้นของราคาในครั้งนี้อาจส่งผลทำให้ Bitcoin สามารถพุ่งขึ้นถึงระดับ 20,000 ดอลลาร์ภายในช่วงสิ้นปี ซึ่งมีเหตุผลสนับสนุนอยู่ 3 ประการดังต่อไปนี้

การเติบโตของ Bitcoin Dominance : ปัจจุบันระดับ Dominance หรืออัตราส่วนแบ่งตลาดของ Bitcoin นั้นอยูู่ที่ระดับ 68% ซึ่งได้ร่วงจากจุดพีคสุดที่ระดับ 71% แต่ถึงกระนั้น Bitcoin ก็ยังคงเป็นเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ที่ครองส่วนแบ่งตลาดมากที่สุด ซึ่งนั่นปฏิเสธไม่ได้เลยว่า BTC คือผู้นำด้านราคาในตลาดคริปโตอย่างแท้จริง นอกจากนี้นักลงทุนยังมีความคาดหวังว่า Bitcoin จะครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 90% เนื่องจาก Bitcoin เป็นเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งที่มีสภาพคล่องมากที่สุดที่ได้รับการสนับสนุนโดยเหรียญ stable coin ในตลาด ซึ่งอัตราส่วนแบ่งตลาดที่กำลังเติบโตเพิ่มขึ้นนี้อาจดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนใน Bitcoin เพิ่มมากขึ้น

นักเทรดชาวจีนต่างกำลังในอยู่ช่วง FOMO : จากข่าวการยอมรับ Blockchain ของประธานาธิบดีสีจิ้นผิงเมื่อไม่นานมานี้ทำให้การซื้อขาย BTC กลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจขึ้นมาอีกครั้ง โดยคาดว่าการร่างกฎหมายที่เป็นบวกกับ blockhain และคริปโตเคอเรนซี่นั้นจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนมกราคม 2021 ซึ่งหมายความว่าคริปโตเคอเรนซี่จะได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นประเทศจีนยังได้มีการเตรียมเปิดตัวเหรียญคริปโตเคอเรนซี่เป็นของตัวเอง ดังนั้นไม่ว่าในกรณีใด ๆ ธนาคารกลางของจีนจะต้องอัดฉีดเงินทุนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ , เงินหยวนและการซื้อขายคริปโตเคอเรนซี่อย่างแน่นอน โดยนักเทรดชาวจีนไม่เพียงแต่จะให้ความสนใจในเหรียญ Bitcoin เท่านั้น แต่พวกเขายังให้ความสนใจกับเหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ อีกด้วยอาทิเช่น NEO, TRON (TRX), QTUM, OmiseGo (OMG), Ontology (ONT) ซึ่งจะเห็นได้ว่าราคาของเหรียญเหล่านี้ได้พุ่งขึ้นมาอย่างรุนแรงเมื่อเร็ว ๆ นี้

การเปิดตัว Bitcoin Options ของ Bakkt : Bakkt ได้มีการเตรียมที่จะเปิดตัวตลาดซื้อขาย bitcoin options ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ ซึ่งสัญญา Bitcoin options อาจช่วยสร้างวอลุ่มซื้อขายให้กับทาง Bakkt และสัญญาฟิวเจอร์สบนกระดานเทรด ซึ่งนั้นหมายความว่ามันอาจมีแรงจูงใจที่จะแกว่งราคา BTC ให้ไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งและอาจมีเหล่า “ปลาวาฬ” มากเพียงพอที่จะส่งผลกระทบต่อกระดานเทรดคริปโต หลังจากนั้น Bitcoin Options ของ Bakkt ก็จะสามารถลดความผันผวนของราคา BTC ได้ในที่สุดและมีการเสนอตัวเลือกที่ช่วยลดความเสี่ยงให้กับนักลงทุน ซึ่งสัญญาฟิวเจอร์สและออปชั่นอาจช่วยดึงดูดนักลงทุนระดับสถาบันให้เข้ามาลงทุนใน Bitcoin โดยที่พวกเขาไม่ต้องกังวลในเรื่องความผันผวนของราคา เนื่องจากพวกเขาสามารถลดความเสี่ยงได้

อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาล “Halloween” นี้ คริปโตเคอเรนซี่ยังไม่มีท่าทีว่าจะพุ่งขึ้นมา แต่ชุมชนคริปโตก็ยังคงหวังว่าราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นมาก่อนเหตุการณ์ Halving ในปี 2020 ดังนั้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2019 Bitcoin อาจมีเซอร์ไพรสรอพวกเราอยู่ก็เป็นได้

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น