<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คำทำนายราคา Bitcoin ปริศนาที่ทายว่าจะพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์ถูกแก้ไขอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากเรื่องการแก้ไขโพสต์คำทำนาย Bitcoin ที่พูดกันอย่างปากต่อปาก รวมไปจนถึงเรื่องความสามารถในการขุดของเครือข่าย Litecoin ที่เริ่มเพิ่มขึ้นมา ซึ่งในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องราวทั้งหมดของโลกคริปโตให้ทุกคนได้อ่านกัน

Bitcoin

คำทำนายราคาคริปโตจาก “นักเดินทางข้ามเวลา” ที่ได้มีพูดถึงกันอย่างมากมายนั่น ล่าสุดเพิ่งได้รับการแก้ไขเมื่อไม่นานมานี้ แม้ว่าผู้สร้างโพสต์นั้นจะถูกแบนจากเว็ปบอร์ด Reddit ไปนานกว่า 1 ปีแล้วก็ตาม

ผู้ใช้เว็ปบอร์ดสนทนา Reddit ที่มีชื่อว่า ‘Luka_Magnotta’ ได้สร้างโพสต์ของเขาในปี 2013 โดยเขาอ้างว่าเขาได้เขียนข้อความนี้มาจากปี 2025

ภายหลังหัวข้อนี้ได้หายไปจากวงการคริปโต เนื่องจากมันได้พูดถึงอนาคตที่โหดร้ายเกี่ยวกับความโกลาหลของรัฐบาลและสงครามในแต่ละประเทศที่เริ่มลุกลามไปทั่วโลก โดยมีเพียง Bitcoin เท่านั้นที่กลายเป็นสินทรัพย์มั่นคง

อย่างไรก็ตามโพสต์ดังกล่าวได้รับการแก้ไขเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมและเขายังคาดการณ์ด้วยว่าราคา BTC จะพุ่งแตะที่ระดับ $ 1,000,000 ได้ภายในช่วงปี 2021 เนื่องจากการทำลายกระบวนการพัฒนาและการใช้พลังงานของ Bitcoin ในปัจจุบัน

“ในฐานะที่เป็นนักลงทุน Bitcoin คุณกำลังจ่ายเงินลงทุนให้กับธุรกิจของชาวจีนที่สิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าอย่างมหาศาล ด้วยการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ที่ออกแบบมาเพื่อให้มันมีการขุดได้ยากมากขึ้นเรื่อย ๆ 

หลายคนกำลังสูญเสียเงินเป็นจำนวนมากไปกับอุปกรณ์ขุดเหมืองที่เต็มไปด้วย Bitcoin ดังนั้นเราจึงเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมากต่อระบบนิเวศในยุคที่ควรมุ่งเน้นในเรื่องของการรณรงค์ก๊าซคาร์บอน”

ซึ่งโพสต์นี้ได้พยายามชักชวนให้นักลงทุนหันมาลงทุนในสินทรัพย์คริปโตและทองแทนที่จะลงทุนในการอุตสาหกรรมการขุดเหมือง 

“โดยผมหวังว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้จะช่วยสร้างความบันเทิงให้กับคุณและทำให้คุณตระหนักถึงปัญหาบางอย่างที่สังคมของเรากำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้”

คุณสามารถอ่านโพสต์เพิ่มเติมได้ที่นี่

Ethereum

ผู้พัฒนาหลักของ Ethereum กล่าวว่าการอัพเกรดแพลตฟอร์มที่รู้จักดีในชื่อ ‘Berlin’ จะมีการเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2020 โดยก่อนหน้านั้นการอัพเดตที่เรียกว่า ‘Istanbul’ จะถูกเลื่อนออกไป ซึ่งจะมีการกำหนดในเดือนหน้า

Istanbul นั้นถูกออกแบบมาเพื่อปูทางให้กับเทคโนโลยีการปรับขนาดที่เรารู้จักกันในชื่อ Ethereum 2.0 (Serenity)

โดย Berlin จะดำเนินการในกระบวนการถัดไปและจัดการกับสิ่งที่เรียกว่า “ยุคน้ำแข็ง” ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อ blockchain ได้ละทิ้งระบบ proof-of-work ซึ่งเป็นรูปแบบการตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรมและการให้รางวัลสำหรับผู้ที่มีส่วนร่วมในเครือข่าย

Ripple และ XRP

โฆษณาจากบริษัทการชำระเงิน ‘TransferGo’ กำลังจะมีการเปิดตัวที่ลอนดอน

แฟน ๆ Ripple และ XRP กำลังโพสต์รูปแคมเปญโฆษณา “Runs on Ripple” ของบริษัท หลังจากที่แคมเปญดังกล่าวได้ปรากฏตัวในฟีด Instagram ของนาย Justin Bieber นักร้องชื่อดัง

TransferGo จะใช้ระบบส่งข้อความการชำระเงินของ Ripple ซึ่งก่อนหน้านี้รู้จักกันในชื่อ xCurrent ที่เผยว่ากำลังสำรวจการใช้ XRP สำหรับการทำธุรกรรมชำระเงินข้ามพรมแดน

Litecoin

ความสามารถในการขุดของ Litecoin ก็เริ่มเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

หลังจากที่ LTC มีเหตุกาณ์ Halving ในเดือนสิงหาคม ซึ่งได้ลดรางวัลตอบแทนของบล็อก LTC ลงครึ่งหนึ่ง และผลที่ตามมาก็คือจำนวนคนงานเหมืองจำนวนมากดูเหมือนจะเริ่มทยอยพาออกจากเครือข่าย โดยมีอัตราแรงขุดลดลงมากถึง 50%

แต่ทว่าตอนนี้กลไกที่เรียกว่าความยาก (difficulty) นั้นได้รับการแก้ไขแล้วอ้างอิงข้อมูลจาก BitInfoCharts ที่เผยว่าวิธีการนี้จะเริ่มเปลี่ยนแปลงความยากในการขุดต่อบล็อก โดยการเพิ่มหรือลดการทำกำไรของการขุดลง เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้จะยังคงมีแรงจูงใจในการขุดต่อไป

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น