<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

10 เว็บจองตั๋วเครื่องบินที่คุณสามารถใช้ Bitcoin เพื่อจ่ายได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คุณรู้หรือไม่ว่า Bitcoin นั้นนอกจากการนำไปเก็งกำไรและโอนเงินระหว่างประเทศแล้ว มันยังถูกนำไปใช้เพื่อซื้อตั๋วเครื่องบิน, จ่ายค่าโรงแรม และจองรถเช่าได้อีกด้วย โดยบริการเหล่านี้ดูเหมือนว่าจะมีการรับ bitcoin มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว

ผู้ที่เข้ามาในตลาด cryptocurrency ใหม่ ๆ นั้นมักจะตั้งคำถามว่า Bitcoin นั้นนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง คำตอบก็คือคุณสามารถนำไปใช้ซื้อได้ทุกอย่างที่ร้านค้าแต่ละร้านตกลงที่จะรับมัน ไม่ว่าจะทั้งออนไลน์ หรือ offline ก็ตาม โดยหนึ่งในนั้นก็คืออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่อ้าแขนรับเทคโนโลยีนี้มาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว

สาเหตุหลัก ๆ นั้นก็เป็นเพราะว่ามีนักเดินทางเป็นจำนวนมากที่ต้องการที่จะเดินทางโดยไม่อยากพกเงินสดของประเทศจุดหมายปลายทางในขณะเดินทางไปทีละเยอะ ๆ ครั้นจะใช้บัตรเพื่อไปกดเงินสดที่ประเทศปลายทางก็มีค่าธรรมเนียมที่แพงหูฉี่ ซึ่งผู้คนที่ใช้ Bitcoin นั้นมักจะเก็บเหรียญของพวกเขาไว้ใน wallet และนำไปใช้จ่ายในร้านค้ที่รับ Bitcoin ในประเทศที่ไปเที่ยว หรือนำไปแลกเป็นเงินท้องถิ่นกับผู้คนในประเทศนั้น ๆ ผ่านแพลทฟอร์ม P2P อย่างเช่น localbitcoins

ทุกวันนั้นการนำ Bitcoin ไปใช้ในการท่องเที่ยวรอบโลกนั้นง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก และนี่คือเว็บไซต์ที่คุณสามารถใช้ Bitcoin เพื่อจองตั๋วเครื่องบินเพื่อบินไปเที่ยวได้รอบโลก

CheapAir – ตั๋วเครื่องบินและโรงแรม

CheapAir นั้นถือเป็นหนึ่งในเอเจนท์ด้านการท่องเที่ยวแห่งแรกของโลกที่รับ Bitcoin เป็นช่องทางในการรับชำระค่าตั๋วเครื่องบิน โดยพวกเขานั้นได้เริ่มรับมันมาแล้วตั้งแต่ปี 2013 จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ระบบดังกล่าวนั้นมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมคริปโตเป็นอย่างมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ใช้เว็บ CheapAir นั้นสามารถที่จะทำการจองโรงแรมและตั๋วเครื่องบินด้วย Bitcoin ผ่านระบบรับชำระเงินบนหน้าเว็บของพวกเขาได้โดยตรง นอกจากนี้เว็บดังกล่าวยังรับเหรียญ Bitcoin Cash, Dash และ Litecoin อีกด้วย

เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมาทางบริษัทได้รายงานว่าอัตราการใช้ Bitcoin เพื่อจองตั๋วเครื่องบินของลูกค้าบนเว็บนั้นเพิ่มขึ้นถึง 74% ซึ่งกระแสดังกล่าวนั้นมีขึ้นท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในขณะนั้นพอดี ทว่าเมื่อราคานั้นเริ่มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ลูกค้าของพวกเขาก็เริ่มที่จะได้กำไรมากขึ้น และจ่ายเป็น Bitcoin น้อยลง

ก่อนหน้านี้การทำธุรกรรมเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์ด้วย cryptocurrency นั้นมักจะทำผ่านเว็บ Coinbase ทว่าหลังจากนั้น CEO ของ CheapAir นาย Jeff Klee ได้ออกมาค้นพบวิธีการรับ Bitcoin ของพวกเขาผ่านระบบ BTCPayServer โดยระบบดังกล่าวนั้นเป็นระบบแบบ open-source นั่นหมายความว่าพวกเขาไม่จำเป็นที่จะต้องแบ่งค่าธรรมเนียมให้กับ Coinbase อีกต่อไป และนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานก็จะได้จ่ายต่าตั๋วเครื่องบินในราคาที่ถูกลง

โดยอ้างอิงจาก blog ของ CheapAir นั้น นาย Jeff ได้กล่าวต่อไปอีกว่า “เราเชื่อว่าการรับเหรียญ cryptocurrency นั้นได้สร้างสถานการณ์แบบวิน ๆ ทั้งกับ CheapAir และลูกค้าของเรา ดังนั้นเราจึงตัดสินใจที่จะตัดสินใจผลักดันมันต่อ นอกจากนี้การย้ายไปใช้แพลทฟอร์ม BTCPayServer นั้นพวกเรายังได้ติดตั้งระบบซัพพอร์ทสำหรับลูกค้าคริปโตของพวกเราอีกด้วย“ ดังนั้นการเดินทางด้วย Bitcoin ในขณะนี้ดูเหมือนว่าจะง่ายแล้ว

More Stamps Global

More Stamps Global นั้นเป็นเอเจนท์ด้านการท่องเที่ยวแบบ Online ที่รับเหรียญ cryptocurrency มากกว่า 40 เหรียญเพื่อการจองตั๋วเครื่องบิน, รถเช่า, กิจกรรม และโรงแรม บริษัทดังกล่าวนั้นมาจากประเทศฮังการี โดยพวกเขารับเหรียญยอดนิยมอย่าง BCH, Dash, ETH, BNB และ LTC รวมถึงเหรียญอื่น ๆ อีกมากมายอีกด้วย

สมมติว่าหากคุณต้องการจองตั๋วเครื่องบินไปประเทศญี่ปุ่น คุณสามารถที่จะกดจองตั๋วเครื่องบิน, เลือกโรงแรมของคุณ, เลือกกิจกรรมที่ต้องการทำ หรือแม้แต่จัดการการ transfer เครื่องบินที่สนามบินก็ทำได้เช่นกัน หลังจากนั้นคุณสามารถที่จะจ่ายทั้งหมดนี้ด้วยเหรียญ cryptocurrency เหรียญไหนก็ได้ที่ทางเว็บรองรับ

WebJet Exclusives – ตั๋วเครื่องบิน และเรือ

webJet Exclusive นั้นถือเป็นเอเจนท์ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวในออสเตรเลียที่รองรับการจ่ายเงินด้วย Bitcoin มาแล้วตั้งแต่ปี 2015 โดยผู้ใช้งานนั้นสามารถที่จะจองตั๋วเครื่องบินและเรือสำราญด้วย Bitcoin ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นจุดขายที่สำคัญของทาง Webjet Exclusives

ทางบริษัทนั้นได้ทำการพาร์ทเนอร์กับบริษัท BitPOS เพื่อให้พวกเขาทำการรับชำระเป็นเหรียญ Bitcoin ได้

Webjet Exclusive นั้นได้มอง Bitcoin ว่าเป็นอีกช่องทางการชำระเงินที่ล้ำสมัย และมันมีโอกาสเป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจจะมีการขยายการรับชำระเงินด้วย Bitcoin ไปยังผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้ในอนาคต แม้ว่าทางพวกเขานั้นจะยังไม่ได้ออกมายืนยังอย่างเป็นทางการก็ตาม

Destinia – ตั๋วเครื่องบินและโรงแรม

Destinia เป็นผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวจากสเปนที่ให้ผู้คนสามารถจองตั๋วและโรงแรมด้วย Bitcoin ได้ คุณยังสามารถที่จะจองรถเช่าด้วยเหรียญคริปโตดังกล่าวได้ด้วยอีกเช่นกัน

บริษัทดังกล่าวนั้นก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2001 โดยนาย Amuda Goueli และนาย Ian Webber เมื่อคุณเข้าไปใช้บริการเว็บไซต์ดังกล่าวนั้น คุณสามารถที่จะจ่ายเป็น Bitcoin ได้ทันทีกับตั๋วเครื่องบินที่คุณนั้นอยากไป

BTCTrip – ตั๋วเครื่องบินและโรงแรม

บริษัทดังกล่าวเชื่อว่าพวกเขานั้นเป็นผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวเพื่อชุมชน cryptocurrency อย่างแท้จริง โดย BTCTrip นั้นมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐฯ และถูกก่อตั้งเมื่อปี 2013 โดยนาย Martin Fernandez และ YamilAlis

บริษัทดังกล่าวนั้นให้ผู้ใช้งานของพวกเขาสามารถที่จะจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินและโรงแรมเป็น Bitcoin ได้ อีกทั้งยังครอบคลุมสายการบินและประเทศที่หมายเกือบทั่วโลกอีกด้วย นอกจากนี้ UI ของเว็บไซต์พวกเขานั้นยังดูง่าย และยังรองรับเหรียญ Litecoin และ Dogecoin นอกเหนือจาก Bitcoin อีกด้วย

Abitsky – ตั๋วเครื่องบิน

Abitsky นั้นเป็นเว็บไซต์ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินที่มีหนึ่งในบริการการจองตั๋วด้วย Bitcoin ที่ง่ายและลื่นไหลมากที่สุด บริษัทดังกล่าวนั้นจดทะเบียนในประเทศลิทัวเนีย แต่ก็โฟกัสไปที่การรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการจ่ายเงินมากกว่า พวกเขามีเว็บไซต์ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งานที่ทำให้ขั้นตอนในการจ่ายนั้นแทบจะไร้การขัดข้องใด ๆ

airBaltic – ตั๋วเครื่องบิน

บริษัทสัญชาติลัตเวียรายนี้ได้เริ่มรับ Bitcoin เป็นช่องทางการจ่ายเงินมาแล้วตั้งแต่ปี 2014 โดยพวกเขาถือเป็นสายการบินแรกที่เริ่มรับ Bitcoin ในการซื้อตั๋วเครื่องบินสำหับเดินทางไปยังสถารที่ถึง 60 แห่งในยุโรป, รัสเซีย, ตะวันออกกลาง และ CIS

ทาง airBaltic ใช้ระบบของ BitPay ในการรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการจ่ายเงิน และนอกจากนี้พวกเขายังมีให้จ่ายค่าธรรมเนียมนักขุด ที่ถูกเชื่อมต่อกับ QR code อีกด้วย

Berkeley Travel – แพคเกจเที่ยววันหยุด

Berkeley Travel นั้นเป็นบริษัทด้านการท่องเที่ยวจากอังกฤษที่เน้นเจาะกลุ่มตลาดหรู โดยแพคเกจท่องเที่ยวที่พวกเขาขายนั้นก็มีตั้งแต่บริการเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวที่คุณสามารถใช้ Bitcoin จ่ายได้ ซึ่งดูเหมือนว่าบริษัทนี้จะเข้าใจนักเทรด Bitcoin ที่รวย ๆ ดีว่าพวกเขานั้นก็ต้องการที่จะนำเหรียญมาใช้หาความสุขให้ตนเองบ้างในบางครั้ง

Bitcoin.travel – ตั๋วเครื่องบินและโรงแรม

เว็บดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในเว็บที่ถูกเปิดตัวมานานมากที่สุด โดยพวกเขานั้นให้คุณจ่ายเพื่อบุ๊คทริปทั้งหมดของคุณได้ อีกทั้งยังมีระบบแนะนำสำหรับเที่ยวบิน, โรงแรม, และสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถใช้ Bitcoin ในการจ่ายได้

bitcoin.travel นั้นเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2011 และเป้าหมายของพวกเขาก็คือการให้บริการด้านการท่องเที่ยวสำหรับผู้ใช้ Bitcoin เท่านั้น

Virgin Galactic

รู้หรือไม่ว่าคุณสามารถที่จะใช้ Bitcoin เพื่อจองทริปไปยังอวกาศได้? เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา เซอร์ ริชาร์ด แบรนสัน หรือเจ้าของบริษัท Virgin Galactic ได้ออกมาประกาศว่าบริษัทของเขานั้นก็จะรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการจ่ายเงินสำหรับผู้ที่ต้องการจะขึ้นยานอวกาศ SpaceShip Two เพื่อออกไปเที่ยวนอกโลก โดย Virgin Galactic นั้นถือเป็นหนึ่งในบริษัทที่ดูล้ำสมัยมากที่สุด

การใช้งาน Bitcoin

เมื่อ Bitcoin นั้นเริ่มที่จะมีผู้ประกาศรับมากขึ้นทั่วโลก นักเดินทางนั้นก็เริ่มที่จะสามารถใช้มันเพื่อจ่ายซื้อสินค้าหรือบริการนอกเหนือจากการจองโรงแรมหรือตั๋วเครื่องบินได้ การใช้ Bitcoin เพื่อทดแทนเงินสดหรือบัตรเครดิตนั้นถือเป็นสิ่งที่ผู้คนในหลาย ๆ ประเทศนั้นกำลังทำอยู่ เนื่องจากว่ามันมีความปลอดภัยกว่า และมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า

แล้วคุณล่ะ คิดว่าจะทดลองใช้บริการเหล่านี้เพื่อจองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวต่างประเทศด้วย Bitcoin หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น