<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซัมซุงยังคงรองรับฟีเจอร์ด้าน Cryptocurrency บนโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Samsung กำลังจะมาพร้อมกับกระเป๋าเงิน ‘Crypto wallet’ แบบเดียวกันกับที่เราพบในรุ่นก่อนหน้านี้

ในช่วงระหว่างการเปิดตัว Samsung Galaxy S20 เมื่อเร็ว ๆ นี้ แบรนด์มือถือยักษ์ใหญ่ของเกาหลีได้กล่าวว่า ระบบรักษาความปลอดภัยของโทรศัพท์ Galaxy S20 จะประกอบไปด้วย “ตัวประมวลผลความปลอดภัยแบบใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องรหัส PIN และ Private Key สำหรับ Blockchain ของคุณ”

นอกเหนือจากการมอบพื้นที่ใช้งานบนเว็บไซต์ให้มากขึ้น , ความสามารถในการใช้งานแบตเตอรี่และประสิทธิภาพในการถ่ายภาพที่ดีขึ้นของ Galaxy S20 แล้ว Sumsung ยังได้พูดถึงเรื่องของกระเป๋าเงินเก็บคริปโตเคอเรนซี่และระบบ Private Key ด้วยว่าใน Galaxy S20 จะยังคงมีฟังก์ชั่นกระเป๋าเงินคริปโตเช่นเดิม เหมือนที่พบในรุ่นก่อนหน้านี้

Samsung ได้เพิ่มการรองรับคริปโตเคอเรนซี่ เป็นครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2018 โดยทำการรวม wallet device เข้ากับมือถือ Galaxy S10 และต่อมาในเดือนกรกฎาคมบริษัทก็ได้เปิดตัวชุดพัฒนาที่อนุญาตให้บุคคลที่สามสามารถเข้ามาร่วมพัฒนา dapps ที่ออกแบบขึ้นมาพิเศษสำหรับมือถือสมาร์ทโฟน ซึ่ง dapp ดังกล่าวจะอนุญาตให้ผู้ใช้งานชำระค่าสินค้าและบริการเป็นคริปโตเคอเรนซี่ ด้วยวิธีการสแกนรหัส QR code ของร้านค้านั้น ๆ 

ในช่วงแรกของการเปิดตัวกระเป๋าเงินคริปโตของ Sumsung จะรองรับเฉพาะเหรียญ ether และโทเค็น ER20 เท่านั้น แต่ในช่วงเวลาต่อมา Samsung ก็ได้เพิ่มการรองรับ Bitcoin เข้ามาในเดือนกันยายนและรวมถึงเหรียญ TRON ที่เพิ่มเข้ามาในเดือนตุลาคม 2019 โดยเมื่อเดือนมกราคม 2020 ที่ผ่านมา Samsung SDS และ Syniverse เพิ่งได้ทำข้อตกลงร่วมกันเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มการชำระเงินบนมือถือผ่านเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งมันอาจมีการนำมาใช้ร่วมกับเทคโนโลยี 5G รวมถึง Internet of Things (IoT) เพื่อช่วยในแพลตฟอร์มการชำระเงินดังกล่าว

“บางทีหมายเลขโทรศัพท์ของคุณนั้นอาจเป็นวิธีการชำระเงินที่ง่ายที่สุด” ทีมนักพัฒนากล่าว

โดยคาดว่า Sumsung จะวางจำหน่าย Galaxy S20 อย่างเป็นทางการในวันที่ 6 มีนาคมนี้ ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยเพิ่มการยอมรับคริปโตเคอเรนซี่ในวงกว้างมากขึ้นสำหรับอนาคต

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น